29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

หลอกสมัครงานทางออนไลน์เชิดเงินหายเกลี้ยง

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 เม.ย.ขณะที่ ร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองศรีสะเกษ ปฏิบัติหน้าที่บนโรงพักมี น.ส.ส้ม (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ชาว อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมพวก รวม 7 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Manop Limoacai” หลอกให้สมัครงานและโอนเงินเป็นค่าชุดทำงาน มีคนที่ต้องการทำงานหลงเชื่อนับ 10 คนสูญเงินไปไม่น้อย

***น.ส.ส้ม (นามสมมติ) ให้การว่า ตนตกงานเนื่องจากภาวะวิกฤติโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่ปี 63 พยายามหางานมาเรื่อย กระทั่งเมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 เข้าค้นหางานในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งพบเฟซชื่อ “Manop Limoacai” บอกว่า รับสมัครพนักงานยืนบูธชงชิมกาแฟรายได้วันละ 550 บาทหัก 3% ทำงานตั้งแต่ 28 เม.ย.ถึง 12 พ.ค.2564 รับผู้หญิงหรือสาวสอง อายุ 18-35 ปี มีประสบการณ์หรือไม่มีก็ได้ หยุดสัปดาห์ละ 1 วัน

***“เหยื่อแก๊งตุ๋น ให้การอีกว่า ตนต้องการทำงานเพื่อหาเงินอยู่แล้วเห็นว่า เป็นงานง่ายๆ รายได้ดีพอสมควร จึงได้ตกลงสมัคร พอสมัครเขาก็ให้โอนเงินไปให้เป็นค่ามัดจำค่าชุดทำงานคนละ 800 บาท โอนเข้าธนาคารทหารไทยชื่อบัญชีนายมานพ ลิมประชัย แล้วบอกว่าให้เริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.นี้ ตนบอกว่าชุดทำงานได้มาแล้วไม่ได้ซักตนใส่ไม่ได้จึงขอพบก่อนทำงาน 1วัน เพื่อเอาชุดมาซักก่อนใส่เขาก็ตกลงว่าคืนวันที่ 27 เม.ย.เวลาสามทุ่มพบกันที่ห้างเทสโก้โลตัสสาขาศรีสะเกษ เพราะเขาจะเอาบูธมาลงตนไปรอตามที่นัดหมายแต่เขาไม่มาโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ เฟซก็ติดต่อไม่ได้อีก จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้ประสานติดต่อกับเพื่อนในเฟซที่สมัครงานด้วยกันมาแจ้งความพร้อมกัน

***ด้าน ตำรวจหลังรับแจ้งแล้วจะได้นัดสอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียดเพื่อดำเนินการขออายัดบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเข้าและจะได้ออกหมายเรียกผู้ที่ใช้ชื่อมานพ ลิมประชัย มาสอบปากคำเพื่อดำเนินการต่อไป.

   ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล/รายงาน