19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนาศาสนา-วัฒนธรรม

สนองนโยบายมาตรการการป้องกันโควิด

***แพร่…พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง กล่าวว่า  ตามที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง  ประกาศปิดวัดตั้งแต่ วันที่ 18-30 เม.ย.64 ไปแล้วนั้น เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 และเพื่อสนองนโยบายมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดของรัฐบาล ประกาศของมหาถรสมาคม สนง.พระพุทธศาสนาแห่งชาติ  จังหวัดแพร่นั้น

***เนื่องจากวัดพระธาตุช่อแฮ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจ.แพร่ เป็นวัดประจำปีเกิดปีขาล และเป็นวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.แพร่ จะมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนมากราบสักการะเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ยังไม่บรรเทา เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน จึงขอปิดวัดเพิ่ม ช่วงระหว่างวันที่ 1-13 พ.ค. 64

***อนึ่งทางวัดได้สร้างห้องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่มากราบสักการะวัดพระธาตุช่อแฮฯ ได้สร้างห้องน้ำ จำนวน 18 ห้อง อยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้น ขอบอกบุญมายังผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคสร้างห้องน้ำ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 5182368413 ชื่อบัญชี วัดพระธาตุช่อแฮ และกรุณาส่งหลักฐานการโอนเงิน ทางกล่องข้อความ fbเพจวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

***ขออานิสงส์ในการทำบุญครั้งนี้ ให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้ได้สิ่งนั้นสมปรารถนา ไปไหนมีแต่คนคอยช่วยเหลือเกื้อกูล มีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิตทั้งภพนี้และภพหน้า ขออนุโมทนามา ณ โอกาสนี้