29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวอปท.ข่าวเด่น

ทีมอาคาเดมี่สหรัฐอเมริกาเชิญร่วมทีมแข่งขัน

***สุพรรณบุรี...นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เป็นที่น่าภาคภูมิใจและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ ด.ญ.กุลิสรา หรือน้องเคท ลิ้มปวะนิช  อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร.ร.ยอเซฟอุปถัมภ์ ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นักฟุตบอลเยาวชนหญิงเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ได้รับคำเชิญจากทีมอาคาเดมีสหรัฐอเมริกา เชิญร่วมทีมแข่งขันที่สเปน สำหรับน้องเคท ถือเป็นผลผลิตในโครงการฟุตบอลเยาวชนเงินล้านของ อบจ.สุพรรณบุรี สร้างผลงานไว้ในโครงการฟุตบอลเยาวชนเงินล้านของ อบจ.สุพรรณบุรี อย่างมากมาย ถือเป็นกองหน้าหญิงที่หาตัวจับอยาก และยังเท้าหนักไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอก

***นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้านของ อบจ.สุพรรณบุรี ถือเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า ทำให้เยาวชนมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ จิตใจดี มีสติปัญญา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความอดทนเสียสละ เคารพกติกามารยาทของการเล่นกีฬา และสนับสนุนให้เยาชนมุ่งมั่นในการพัฒนาการเล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อเป็นอาชีพในอนาคตต่อไป ทีผ่านมานักฟตุบอลในโครงการไปเล่นสโมสรดังๆมากมายมีค่าตัวตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้าน

***นายรังสรรค์ ลิ้มปวะนิช พ่อของน้องเคท กล่าวว่า สโมสร อินเตอร์โฟเซส อาคาเดมี่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อ ได้ติดตามผลงานของน้องเคท มาเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากตนได้ส่งโปร์ไฟล์ คลิปต่างๆไปในเฟซบุ๊ก ทิ้งๆไว้ เพราะฟุตบอลหญิงประเทศไทยน้อยมาก ตนจึงส่งไปอาคาเดมี่ที่มีผู้หญิง คิดว่าวันหนึ่งถ้าเขาเปิดอ่านแสดงว่าเขาสนใจ เมื่อเห็นว่าเขาเปิดอ่าน จึงส่งไปเรื่อยๆ และมีการพูดคุยการโดยตลอดโดยใช้กูเกิลแปลภาษา

***กระทั่งมีรายการแข่งขันตั้งแต่ปีที่แล้วจึงได้รับคำเชิญมาแต่มามีโควิด-19 ปีนี้เขาจึงติดต่อมาใหม่ โดยบอกว่าสนใจและต้องการตัวน้องเคทมาก โดยให้ไปเจอกันที่ประเทศสปน เพราะเป็นทัวร์นาเมนท์ในสเปน ตอนแรกให้ไปแค่รายการเดียวสุดท้ายให้ไป 2 อาทิตย์ เริ่มแข่งขันประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2564 โดยจะเดินทางวันที่ 17 พ.ค.นี้ การแข่งขันดังกล่าวจะมีอาคาเดมี่ระดับโลกมาดูตัวนักเตะด้วย ซึ่งใจจริงไม่อยากไปเพราะมีเรื่องโควิด-19 แต่มันเป็นอนาคตของลูก ถือว่าเป็นเด็กผู้หญิงคนไทยคนเดียวในเอเชีย ก็ว่าได้ที่มีอาคาเดมี่ชื่อดังต่างประเทศสนใจให้ไปเล่นในยุโรป มีโอกาสต้องไป

***ด้าน ด.ญ.กุลิสรา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างมากที่เป็นนักบอลเยาวชนหญิงคนแรกของเอเชียได้ไปร่วมแข่งขันกับทีมชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย และต้องขอขอบคุณพ่อแม่ โดยเฉพาะนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่เป็นผู้ริเริ่มโครงการฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้ตนมีวันนี้