update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์ร้อง ทม.บางคูวัด เกรงเชื้อโควิดฟุ้งกระจายถึงหมู่บ้าน

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 64 ได้มีกลุ่มตัวแทนชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์2 ถนน 345 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ร่วม 20 คนพากันเดินทางมาพบนายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรี ทม.บางคูวัด นายศุภฤกษ์แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลฯ นางไสว หิงสันเทียะ ผอ.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร เพื่อติดตามสอบถามเรื่องการใช้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองบางคูวัด เตรียมเปิดเป็น”ศูนย์พักคอย” ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างสำนักงานเทศบาลเมืองบางคูวัด โดยชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์2 ที่มีรั้วติดกับสำนักงานเทศบาลฯ และมีบ้านอยู่ใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่จะทำเป็นศูนย์พักคอย

***ทั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่กลัวและเกิดวิตกกังวลที่จะได้รับผลกระทบต่อการได้รับเชื้อไวรัสโควิด จึงมีข้อเรียกร้องและข้อเสนอเพื่อขอให้ทางเทศบาลฯทำการชี้แจ้งดังนี้1. เทศบาลมีบุคลากรที่มีความรู้และศักยภาพในการบริหารจัดการมากน้อยเพียงใดในด้านการ ดูสาธารณสุขเช่นหมอพยาบาลเจ้าหน้าที่ทั้งในตัวอาคารและบริเวณข้างเคียง ด้านอาชีวอนามัยสิ่งแวดล้อม ขยะอันตรายมนต์ถวายน้ำเสียรุ่นลม 2. ผู้รับผิดชอบแล้วแผนงานรองรับในการจัดสถานที่อาคารให้มีคุณสมบัติความพร้อมและเหมาะสมกับการใช้เป็นสถานที่สำหรับพักคอย การดูแลผู้ป่วยในระหว่างที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ระยะเวลาในการใช้สถานที่จะมีการปรับเปลี่ยนจากศูนย์พักคอยเป็นสถานะโรงพยาบาลสนามในอนาคตหรือไม่ 3. สามารถมีทางเลือกในการเปลี่ยนใช้สถานที่อื่นเป็นศูนย์พักคอยแทนอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้หรือไม่4. แล้วชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์ 2 ที่มีจำนวนกว่า 3000 คนยังไม่ได้มีการรับการฉีดวัคซีน ทางเทศบาลจะจัดดำเนินการฉีดให้กับชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์ 2 ก่อนเปิดศูนย์พักคอยได้หรือไม่เพื่อเป็นการสร้างปุ่มป้องกันและบรรเทาความกังวล

***ทางด้านนายกเทศมนตรีฯและผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางคูวัด ได้กล่าวชี้แจงและรับข้อเสนอเพื่อหาทางออกในการนำไปแก้ไขทบทวนตามคำเรียกร้อง พร้อมกันนี้เบื้องต้นจะทำการชะลอการเตรียมเปิดศูนย์พักคอยแห่งนี้ไปก่อน โดยจะนำข้อเรียกร้องและข้อเสนอของชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์2 เสนอยังผู้มีอำนาจในการพิจารณาต่อไป และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทางชาวหมู่บ้านชัยพฤกษ์2 ให้ทราบต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน