18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ลงพื้นที่ประชุมหารือผู้บริหารโรงงาน ผู้นำชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงการเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นน้ำไม่ท่วม

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี ประชุมเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจ้งการเตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี พร้อมเชิญผู้ประกอบการโรงงาน บริษัท ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี เข้าร่วมรับฟังและปรึกษาหารือ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จากนั้นนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี นำคณะของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบดูความพร้อมในการทำงานของประตูระบายน้ำทั้งหมดในเขตพื้นที่ ต.บางกะดี

***พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ทางนายกธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกทม.บางกะดี ได้มีการประสานมากับทางตนโดยตลอดเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมพร้อมรับน้ำ ซึ่งจังหวัดปทุมธานีนั้น มีนิคมอุตสาหกรรมถึง 2 แห่งคือนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งเป็นแหล่งรวมเศรษฐกิจ ดังนั้นตนจึงเดินทางมาเพื่อร่วมปรึกษาหารือและแจ้งให้กลุ่มผู้ประกอบการและชาวบ้านทราบถึงมาตราการในการเตรียมความพร้อมและการป้องกัน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการเนื่องจากนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา และพี่น้องประชาชนที่มีพื้นที่อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากไม่มีการป้องกันหรือเตรียมการไว้ก่อนก็จะเกิดความเสียหายเหมือนปี54 ดังนั้นขอสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการว่าทาง อบจ.ปทุมธานี และ ทม.บางกะดี ได้เตรียมการป้องกันไว้นานกว่า 3 เดือนแล้ว

***ทางด้านนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี ได้กล่าวเช่นกันว่าตนนั้นได้สั่งการให้ จนท.ผู้เกี่ยวข้องลงตรวจสอบประตูระบายน้ำทุกแห่ง และทำการขุดลอกท่อตามหมู่บ้าน การกำจัดผักตบชวาขยะมูลฝอยตามลำคลองต่างๆมาก่อนที่จะมีน้ำท่วมเพื่อรอรองรับมวลน้ำในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ที่เห็นว่าทางเทศบาลฯ และ อบจ.ฯ ได้ทำงานและเตรียมการล่วงหน้ามาอย่างเต็มที่จึงขอให้ทุกคนไม่ต้องวิตกกังวลในเรื่องน้ำที่จะท่วมในครั้งนี้

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน