29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นบทความ

เจาะสนามเลือกตั้ง อบต.

***หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิกอบต. ทั่วประเทศ ในวันที่ 28 พ.ย. 64 โดยกำหนดรับสมัครวันที่ 11-15 ต.ค. 64ที่ผ่านมา

***ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ระดับ คือ ระดับ อบจ. 1 แห่ง ระดับ ทต. 74 แห่ง และระดับ อบต. 53 แห่ง ในสาวนของ อบจ.กับ เทศบาล มีการเลือกตั้งไปแล้ว เหลือเพียง อบต.ที่จะมีการเลือกตั้ง นายก อบต. 53 ตำแหน่ง และสมาชิกคนใหม่ จำนวน 856 คน

***วันแรกของการรับสมัคร อบต. ปรากฏว่าผู้สมัครทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาสมัครกันอย่างคึกคักต่างฝ่ายต่างนำกองเชียร์มาเชียร์กันมาสร้างสีสันให้กับการรับสมัครอย่างเต็มที่

***โดยเฉพาะที่ อบต.บ้านเหล่า อ.เจริญศิลป์ มีพื้นที่ทั้งหมด 17 หมู่บ้าน มีประชากรจำนวน 12,457 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 9,568 คน ปรากฏว่ามีผู้สมัครนายก อบต. รวม 5 คน

***และ 1 ใน 5 คือนายเรืองศิลป์  คะโยธา อดีตนายก อบต.บ้านเหล่า ได้หมายเลข 5 ขณะดำรงตำแหน่งได้สร้างผลงานพัฒนามากมาย  มีพี่น้องประชาชนเรียกร้องให้ลงสมัครรับเลือกตั้งต่อ เนื่องจาก ต.บ้านเหล่า กำลังพัฒนาและต้องการความต่อเนื่อง นายเรืองศิลป์ เลยตัดสินใจลงสมัคร

***พร้อมขอโอกาสเข้าทำงานเพื่อจะได้สานต่อก่องานเพิ่มเติมงานใหม่ เพื่อให้ตำบลบ้านเหล่าเจริญก้าวไปอย่างมีทิศทางที่ดี ความดีชนะทุกอย่าง ความจริงชนะทุกอย่าง อะไรที่ทำด้วยหัวใจยิ่งใหญ่เสมอ

***ล่าสุดเดินแนะนำตัวพร้อมทีมบริหารต่อพี่น้องประชาชนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

มังกร แสนโสดา/ รายงาน