29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯปทุมธานีลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกำชับพ่อค้าแม่ค้าติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน

 

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนิยา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี พ.อ.วินัย อภัยกุญชร รอง ผอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองปทุมธานี พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี  นางสายสุดา พานย้อย หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

*****ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ตรวจเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ เนื้อหมูสด เนื้อไก่ ผักสด  ผลไม้ อาหารสำเร็จรูปอื่นๆ เพื่อตรวจสอบราคาสินค้าให้มีความยุติธรรมต่อผู้บริโภค ไม่ขายเกินราคาที่กำหนดและการติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน อย่างเปิดเผย และสามารถอ่านได้โดยง่าย หรือแสดงราคาสินค้าไว้บริเวณใกล้เคียงเพื่อแขวนในจุดที่ผู้บริโภคเห็นได้ ซึ่งต้องเป็นภาษาไทย หรือภาษาอื่นด้วยก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย

*****ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังเน้นกำชับให้ทุกร้านค้า ติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า และในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ยังได้มอบหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ แก่พ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจับจ่ายซื้อของ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน