19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชาวขะแมร์ ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ พร้อมใจใส่เสื้อสีฟ้า ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติและวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระพันปีหลวง

*****ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 65 ที่ลานวัฒนธรรมขะแมร์ วัดกุดนาแก้ว ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ ประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติและวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 63 โดยมี นายสุนทร สิทธิพันธ์ นายก อบต.ภูฝ้าย และ น.ส.พิชามญชุ์ แซ่จึง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ คนที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวบ้านกุดนาแก้วชุมชนขะแมร์ พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ มีประชาชน พุทธศาสนิกชนประมาณ 300 คน พร้อมใจใส่เสื้อสีฟ้าร่วม โดยวันก่อนนั้น ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งที่มาจากจังหวัดศรีสะเกษและใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรมชนเผ่าขะแมร์ด้วย

rbt

*****น.ส.พิชามญชุ์ แซ่จึง แซ่จึง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เราได้จัดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเปิดลานค้าชุมชน เพื่อให้ชาวชุมชนได้นำสินค้าผลิตภัณฑ์ในชุมชนมาวางจำหน่าย หารายได้เข้าชุมชน นอกจากนั้นแล้ว วันนี้เป็นวันสำคัญพวกเราชาวชุมชนยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และชุมชนเรายังได้คัดเลือก มอบเกียรติบัตรแก่แม่ผู้ทรงคุณค่าของสังคม และแม่ตัวอย่างประจำปี 2565 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่แม่ดีเด่นของตำบลเรา เป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชนของเราด้วย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน