28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นศาสนา-วัฒนธรรม

ประชาชนแห่จองเหรียญหลวงพ่อทองสุข เกจิดังระยองกันเนืองแน่นวัดตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง รายได้สร้างพื้นศาลาที่วัดหนองฆ้อ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น.วันที่ 4 ก.ย.65 ที่วัดหนองฆ้อ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  มีประชาชนจากทั่วประเทศร่วม2,000คน พากันแห่มาจองเหรียญหลวงปู่ทองสุข เกจิดังระยองกันเนืองแน่นวัดตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง  เพื่อต้องการเหรียญรุ่นมหาโภคทรัพย์เพื่อจัดหารายได้เพื่อสร้างยกพื้นวัดปรับระดับใหม่เนื่องจากน้ำฝนตกลงมามากทำให้พื้นของวัดเก่าทรุดหลายจุด หลวงปู่สุข เจ้าอาวาส เป็นศิษย์เอกหลงปู่ทิมองค์หนึ่งได้ดำริที่จะสร้างยกพื้นวัดที่ทรุดโทรม จึงได้ให้ นายนิพนธ์ เสียงจันทร์  เป็นประธานในการจัดสร้าง  เมื่อมีประกาศจะสร้างลูกศิษย์จากทั่วสารทิศมาร่วมจองเพื่อทำบุญครั้งนี้กันอย่างมากมาย

*****นายนิพนธ์  เสียงจันทร์  กล่าวว่า วันนี้ทางวัดได้เปิดการจองทั้งที่วัดทางสื่อออนไลน์  ปรากฎว่าได้ปิดการรับจองหมดทั้งสองพันรายสามารถนำเงินเข้าวัดเพื่อตัดสร้างยกพื้นให้วัดล้านกว่าบาทและนอกจากนั้นทางวัดก็จะช่วยเหลือผู้ยากจนที่ไม่มีเงินในการซื้อโลงหรือฌาปนกิจศพอีกด้วย  สำหรับวันนี้ก็มีผู้มาจับฉลากใบจองจับรางวัลไปแล้วมีเซียนพระมารับซื้อที่หน้างานทันทีไม่เปิดลุ้นมีผู้ให้300บาท เปิดทราบเหรียญแล้วจะขายใบจองให้200บาททันทีส่วนผู้ที่จับใบจองได้หน้ากากทองคำราคาองค์ละ79,000บาท กับ39,000บาท มีนายกมล พินลำยอง  พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสัตหีบ ชลบุรี จับได้ขายใบจองทันที 6,000บาท กับ5,000บาท

*****ผู้ซื้อใบจองไปบอกว่า จะไปดำเนินการขายในราคา 100,000 บาท  การปลุกเสกพระหรือพุทธาภิเษกจะมีขึ้นในวันที่1ตค.65 รับพระได้วันที่7ตค.  นอกจากนั้นวันนี้ทางวัดได้ให้รางวัลพิเศษกับผู้ที่ใส่พระในคอหลวงปู่สุข มากกว่า6องค์จึงมีผู้มาปรากฎตัวมากกว่า6องค์10รายจึงได้รางวัลใบรับพระรุ่นฝาบาตรได้ในวันที่7ตค.เช่นกัน  ส่วนคนที่เป็นขวัญใจฮือฮาใส่มามาก2ผัวเมีย  คือนายอภิชาต พรมวิเศษ  ใส่มา24องค์  ตนป่วยติดเตียงได้น้ำมนต์หลวงปู่สุขจึงหายป่วยเดินได้ปกติ กับ นางวศมล  พรมวิเศษ ภรรยา ใส่12องค์  บอกว่าตนเกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่อ2เดือนก่อนไม่เป็นอะไรเลยจึงใส่ตลอดยังมีที่บ้านอีกหลายพวง    จึงมีผู้มาขอถ่ายรูปด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน