update newsการเมืองข่าวเด่น

“บิ๊กป้อม”บุกเมืองคอนกราบศาลหลักเมืองก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่คนแห่ฟัง 20,000คน-ยืนยันพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีก้าวข้ามทุกความขัดแย้ง

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตร.สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรคพลังประชารัฐ นาย วิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปกราบนมัสการศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช  โดยมี รศ.ตร.รงค์ บุญสวยขวัญ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 1 จ.นครศรีธรรมราช และผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชทั้ง 10 เขต ใหการต้อนรับเมื่อวันที่ 29 เม.ย.66

*****โดยอาจารย์เอกราช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เป็นพราหมณ์ผู้ประกอบพิธีสักการะศาลหลักเมืองอย่างเต็มรูปแบบ โดยการเขียนชื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37  และแกนนำพรรคพร้อมคณะรวมทั้งชื่อและหมายเลขประจำตัวของผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 10 คน ลงในป้ายผ้าสีขาว ก่อนจะนำหลังอาจารย์เอกราช นำคณะกล่าวคำถวายและบนบานศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ให้พรรคพลังประชารัฐ ชนะการเบือกตั้งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ได้นำบลายศรี 9 ยอดถถวายศาลหลักเมืองพร้อมนำป้ายผ้าดังกล่าวไปโอบห่มเสาหลักเมือง

*****จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินไปดานหลังศาลหลักเมืองมอบประทัด 1 ชุด  3,000 นัดให้เจ้าหน้าที่จุดถวายหลักเมืองนครศรีธรรมราช ท่ามกลางการรอคอยของผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ต้องการดูเลขหางประทัดที่ พล.อ.ประวิตร จุดถวายศาลหลักเมือง แต่ปรากฏว่าหางประทัดถูกไฟเผาไหม้เหลือเศษที่เป็นภาษาจีนแค่นิดเดียว จึงไม่ทราบว่าเลขห่างประทัดเป็นเลขอะไร ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าการจุดประทัดดังกล่าวเป็นลางบอกเหตุบางอย่างในทางการเมือง หลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. นี้หรือไม่  เช่น การที่หางประทัดถูกไฟเผาไหม้จนหมดน่าจะหมายถึงผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการเลือกตั้งหมดเกลี้ยงทุกเขตและพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน แต่มีคนที่เห็นต่างมองว่าผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้การเลือกตั้งเกลี้ยงทุกเขต และพรรคพลังประชารัฐจะไม่ได้เป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้

***** อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาถึง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเดินทางมาถึงก่อนและเขากราบนมัสการศาลหลักเมืองพร้อมจุดประทัด 1 ชุด โดยเลขหางประทัดที่ได้ คือเลข 658-29 โดยทางทีมงานของร้อยเอกธรรมนัส รีบเก็บหางประทัดชุดดังกล่าวไว้ไม่ยอมให้ใครถ่ายภาพ  ซึ่งบรรดาคอหวยต่างนำเลขหางประทัด 658-29 ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ที่ตั้งแผงจำหน่ายอยู่หลายสิบเจ้าอยู่ริมถนนหน้าศาลหลักเมืองจนหมดเกลี้ยงในพริบตา

*****หลังจุดประทัดเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินออดกมาหนาศาลหลักเมือง ในขณะที่มีตัวแทนเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสังคมและองค์กรชุมชนเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาสิทธิในที่ดินในภาคใต้หลายจังหวัดได้เดินทางมารอต้อนรับและขอบคุณ พล.อ.ประวิตร บริเวณหน้าศาลหลักเมือง  เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร เคยดูแลช่วยเหลือเครือข่ายเรียกร้องที่ดินทำกิน  โดยตะโกนว่า “ลุงป้อม บิ๊กป้อม จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดของประเทศไทย โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวปราศรัยกับตัวแทนเครือข่ายเรียกร้องสิทธิที่ดินภาคใต้สั้น ๆ ว่า “วันนี้ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาของบ้านเมือง จึงขอฝากให้ประชาชนทุกคนเลือกพรรคพลังประชารัฐหมายเลข 37 และเลือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคนทุกเขต โดยเฉพาะขอให้เลือกผู้สมัครทั้ง 10 เขตของพรรคพลังประชารัฐด้วย ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่พาก้าวข้ามทุกความขัดแย้ง เพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองประชาชนอยู่ดีกินดีตลอดไป”