23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

กรมพลศึกษา สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จับมือโรงเรียนนานาชาติรักบี้ประเทศไทย และกลุ่มผู้ปกครอง จัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2567

*****ชลบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 ส.ค.67 ที่โรงเรียนนานาชาติรักบี้ประเทศไทย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2567 หรือ International Youth Basketball Championship 2024 (IYBC-2024) รุ่นอายุ 12-18 ปี มีนายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย นายพีระวัฒณ์ มงคลศิลป์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี และ น.ส.ทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติรักบี้ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดฯ

*****โดยการแข่งขันดังกล่าวมีนักกีฬาเยาวชนชาย-หญิง 72 ทีมจาก 12 ชาติ รวมกว่า 1,000 คน เข้าร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 ส.ค.67 นี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โรงเรียนนานาชาติรักบี้ประเทศไทย กลุ่มผู้ปกครองนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนไทย และภาคีเครือข่ายภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลรายการดังกล่าว จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างไทยให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ ที่ได้มาตรฐาน และตอบสนองและสนับสนุนนโยบายของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอล และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อเนื่อง

***** รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลนานาชาติ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์เชิงการแข่งขันระดับสากลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงมากในการเดินทางไปต่างประเทศ และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกลุ่มนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนนานาประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งองค์กรและสถาบันต่างๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาบาสเกตบอลเยาวชนในภูมิภาคเอเชียด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสันทนาการของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนนานาประเทศ และผู้ติดตามจะได้สัมผัสกิจกรรมวัฒนธรรมต่างๆ ในช่วงเวลาที่พักอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน