23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 ภาคกลาง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2567 โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมพิธี ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

*****การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้กรรมการสาขาพรรคการเมือง บุคลากรของสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง ที่กำหนดให้สาขาพรรคการเมืองต้องดำเนินการในกรณีต่าง ๆ รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างการมีส่วนร่วมทางการเมืองในระดับสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้พรรคการเมืองเกิดความเข้มแข็ง และปลูกฝังให้สมาชิกพรรคการเมืองได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจการของสาขาพรรคการเมืองมากยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองในพื้นที่ภาคกลาง และผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 190 คน

*****ในการนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับการบรรยายในหัวข้อ “บทบาทของนายทะเบียนพรรคการเมืองกับการดำเนินงานของสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด” หัวข้อ “พรรคการเมืองกับการเป็นสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” และหัวข้อ “การเป็นพลเมืองคุณภาพเพื่อพรรคการเมืองคุณภาพ” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแบ่งกลุ่มฐานการเรียนรู้แนวทางการพัฒนาสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้มีความเข็มแข็ง โดยวิทยากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง