23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร้อยเอ็ดจัดอบรมบขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรแก่เยาวชน ปี 2567 สร้างความตระหนักและปลูกปลูกจิตสำนึก ให้แก่กลุ่มเด็กและเยาวชน

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 ส.ค.67 นายนพดล จอมเพชร รองผวจ.ร้อยเอ็ด เปิดการจัดอบรมโครงการการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัย เสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปี 2567 ที่ หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมี นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

*****นายนพดล กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน จัดทำโครงการการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกใน ด้านความปลอดภัยทางถนนและวินัยจราจร รวมถึงการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน เสริมทักษะคิดการเอาชีวิตรอดบนท้องถนน กระตุ้นให้เกิดความตระหนัก และเป็น ตัวอย่างที่ดี มีวินัย และปฏิบัติตามกฎจราจร รวมถึงการส่งเสริมให้มีความรู้กฎหมาย จราจรและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน การจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างความตระหนักและปลูกปลูกจิตสำนึก ให้แก่กลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจร ให้ลดน้อยลงตามนโยบายของรัฐบาล

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ