23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล เผยบัดนี้เปิดอุทยานแห่งชาติตะรุเตา แล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ เยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงาม

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล  แดงกัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล กล่าวว่า ตามประกาศอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ลงวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว บัดนี้อุทยานแห่งชาติตะรุเตา พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ เยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงาม

*****อีกทั้งภาคใต้ฝั่งอันดามัน สิ้นสุดช่วงฤดูมรสุม มีฝนตกลดลง อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จึงขอเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้มีกิจกรรมท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมดำน้ำ รวมถึงบ้านพักเที่ยว กิจกรรมดำน้ำ รวมถึงบ้านพักและลานกางเต็นท์

*****ด้านนายบำรุงรัตน์ พลอยดำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา พิจารณาแล้ว จากกำหนดปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ประจำปี พ.ศ.2567 ครบกำหนดระยะเวลาแล้ว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จึงขอเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา บริเวณกลุ่มเกาะบุโหลน และกลุ่มอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา บริเวณกลุ่มเกาะบุโหลน และกลุ่มเกาะเหลาเหลียง ประจำปี พ.ศ.2567-2568ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป