23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ททท.ร่วมกับ จ.สตูล และเทศบาลเมืองสตูล จัดกิจกรรมโครงการ “SATUN CITY MUSIC LIVE 2024” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สตูล กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จ.สตูล และเทศบาลเมืองสตูลจัดกิจกรรมโครงการ “SATUN CITY MUSIC LIVE 2024” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวในอำเภอเมืองสตูลเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งเป็นการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ โดยกำหนดวันจัดงานวันที่ 12ตุลาคม 2567 บนถนน สฤษดิ์ภูมินารถ หน้าส านักงานเทศเทศบาลเมืองสตูล กิจกรรมโครงการ Satun City Music Live 2024 เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความตั้งใจที่จะสร้างภาพลักษณ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวและการเดินทางในพื้นที่ ให้มาอยู่ในเขต อ.เมืองสตูลมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่จะเต็มไปด้วยการเสริมสร้างทั้งในแง่ของศิลปะและวัฒนธรรมที่พร้อมมอบประสบการณ์พิเศษสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ผ่านศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นกับการผสมผสานกับเทศกาลดนตรีได้เข้ากันอย่างลงตัว

*****สำหรับจ.สตูล เป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน สิ่งปลูกสร้าง สถานที่เก่าแก่ที่มีความสำคัญ ทั้งนี้ จ.สตูลรองรับการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ เช่นล่องแก่ง,ท่องเที่ยวดำน้ำตามเกาะแก่งเกาะต่างๆ เที่ยวเมืองเก่า เที่ยวถ้ำชมความงามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โครงการ Satun City Music Live 2024 ครั้งแรกของเทศกาลดนตรี ที่ดนตรีจะเป็นได้มากกว่า ผ่านการผสมผสานวัฒนธรรมที่ลงตัว นอกเหนือจากเทศกาลดนตรีแล้วนั้น ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมและศิลปะที่ถือว่าเป็นอัตลักษณ์ของ จ.สตูล ที่มีเสน่ห์และดึงดูดเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ว่าวควาย หรือผ้าบาติกลายสตูล ลายที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด และถือว่าเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้มาเห็น จ.สตูล ในอีกแง่มุมที่น่าสนใจและมีความพิเศษ นอกเหนือจากนี้ การนำศิลปะและการแสดงของพี่น้องชาวใต้อย่างมโนราห์ ที่มาพร้อมกับการแสดงของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ในงานนี้ ก็จะได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลินและเต็มไปด้วยความสุข และที่พลาดไม่ได้ กับร้านค้าที่พร้อมนำเสนอทั้งอาหาร เครื่องดื่มและของใช้ต่างๆที่มาจารกชุมชนในจ.สตูล