23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 วันที่ 7 ตุลาคม 2567

*****นครนายก..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกมูลนิธิ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ที่เข้าร่วมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 43 ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม โรงเรียนบ้านนา “นายกพิทยากร”อ.บ้านนา จ.นครนายก มีนายศราวุธ สุวรรณจูฑะ รอง ผวจ.นครนายก รรท.ผวจ.นครนายก กล่าวรายงาน นายชนาธิป โคกมณี ปลัด จ.นครนายก นายยูซุป เนียเซ็น ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.นครนายก นายบรรพต รัตนเกตุ นอภ.บ้านนา นายพีระ การุญ นอภ.องครักษ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารท้องถิ่น ครอบครัวอุปถัมภ์และเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ให้การต้อนรับ

*****พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกมูลนิธิ ฯ ได้ให้โอวาทกับเยาวชน ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และฝากคำสอนในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้ เป็นหลักคิดในการแก้ปัญหา ได้แก่ หลักเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง คือพอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี 2 เงื่อนไข ความรู้ คือ รอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง คุณธรรม คือ ซื่อสัตย์สุจริต ขยันอดทน สติปัญญา แบ่งปัน เพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือ เป็นเครื่องป้องกันตนให้ปลอดภัยในการดำรงชีวิต
การลงพื้นที่กำลังใจทุกฝ่ายในการดูแลเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มาร่วมเรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่จังหวัดนครนายกเป็นเวลา 1 เดือน จำนวน 15 ครอบครัว โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ภายใต้ดำริของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านการสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างภูมิภาค เพื่อให้เยาวชนได้รับความรู้ประสบการณ์ และทักษะเพื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และมีการสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นต่อรุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยครอบครัวอุปถัมภ์ และครอบครัวในพื้นที่เสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียว ในการประสานงานแลกเปลี่ยนความเข้าใจระหว่างกันเสริมสร้างความสุขความสมานฉันท์ต่อไป.