22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตร.สภ.หนองกุงศรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรและจัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างสมเกียรติ

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ. สีหชาติ พรจรรยาผกก.สภ.หนองกุงศรี
พร้อมด้วย นายตำรวจและกลุ่มแม่บ้านตำรวจ คณะกรรมการ กต.ตร. พ่อค้า ประชาชนร่วมประกอบพิธีในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเริ่มจาก ผู้ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร บริเวณหน้า สภ.หนองกุงศรี กับพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากนั้นได้มีการจัดกิจกรรมและโครงการเชิดชูเกียรติ ให้กับข้าราชการตำรวจ ที่ประพฤติปฏิบัติดีเยี่ยม ตามประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ เพื่อส่งเสริมสร้างขวัญกำลังใจและยกย่องเชิดชูเกียรติ ข้าราชการที่มีการปฏิบัติงานดีเด่น เป็นที่ประจักษ์ เป็นที่เชื่อถือของผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานและประชาชน สมควรไดรับการยกย่อง และส่งเสริมให้ได้รับความก้าวหน้าในอาชีพ ประจำปี พุทธศักราช 2567 จำนวน 5 สายงาน 6 ชุดปฏิบัติการ จำนวน 12 คน

*****ในครั้งนี้ สภ.หนองกุงศรี ได้มอบเกียรติบัตร ให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ ต่อสถานีตำรวจภูธร สภ.หนองกุงศรี ที่ได้อุทิศตน เสียสละกำลังกาย กำลังทรัพย์ส่วนตัว เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม ในกิจกรรมของตำรวจ จนเป็นที่ประจักษ์ ประจำปี 2567 จำนวน 7 ท่านดังนี้ 1. นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี 2. นายณัทธภัทร์ ธวัชชุติกร กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี 3. นายนัทธสันต์ พันธ์คุณกร กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี 4. นายเดชอดุลย์ อภัยแสน กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี 5. ร้อยตำรวจเอกวงดี บุตรชา กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี 6. ร้อยตำรวจเอก ประสิทธิ์ สินโพธิ์ ที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี7. นายคมสันต์ ภูนารี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านหนองกุงเผือก

*****พ.ต.อ. สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า ในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ในวันนี้ ทางสถานีตำรวจภูธรหนองกุงศรี ได้ร่วมกับคณะกรรมการ กต.ตร.ที่ปรึกษาและแขกผู้มีเกียรติ ทุกท่าน พร้อมข้าราชการตำรวจ และครอบครัวมาร่วมกิจกรรม ทำพิธี และในวันนี้พิธีของเราก็ได้ประกอบพิธีสักการะศาลพระภูมิ เจ้าที่ รวมทั้งพระบรมรูปรัชกาลที่ 9 แล้วมาร่วมกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ อุดมคติ การร้องเพลงมาร์ชตำรวจ และอ่านสาส์นจากผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

*****จากนั้นได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อขอบคุณคณะกรรมการ กต.ตร.ที่ได้ร่วมงานช่วยเหลือกิจการตำรวจ มาด้วยดีโดยตลอด แล้วประกอบพิธีสงฆ์ และต้องขอขอบคุณ คุณสมบูรณ์ นาสาทร คุณณัฐภัทร ธวัชชุติกร คุณนิรันดร์ จิตติธรรม คุณนัทธสันต์ พันธ์คุณกร คุณเด็จ แก้วมาลุน และคุณคำพลอย นะตะพงษ์ศิลป์ ที่ได้สนับสนุนปัจจัยช่วยเหลืองานในวันนี้นะครับ

สมบูรณ์ นาสาทร/ รายงาน