23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายกเล็กเมืองสวรรคโลกจัดกิจกรรมวันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน ประจำปี 2567

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รอง ผวจ.สุโขทัย ประธานเปิดกิจกรรม “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ประจำปี พ.ศ. 2567 จัดที่บริเวณหน้าโรงเรียนเทสบาลเมืองสวรรคโลก ต.เมือง อ.สวรรคโลก โดยมี นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ให้การต้อนรับ

*****นายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุโขทัย รายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564  เป็นวันที่สูญเสีย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการ ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนขณะเดินข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 กำหนดให้ วันที่ 21 มกราคมของทุกปีเป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” เพื่อสร้างการรับรู้สร้างความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยทางถนนและการปฏิบัติตามกฎจราจร ให้แก่ประชาชนทั่วไป หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ สมาคมและองค์กรภาคีเครีอข่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจราจรให้น้อยลง รวมถึงการลดอัตราการบาดเจ็บและการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร  ทางจังหวัดจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน โดยยานพาหนะทุกคันต้องหยุดรถตรงทางม้าลาย และคนเดินเท้าต้องใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง

*****ในการนี้ น.ส.สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์   รองผวจ.สุโขทัย   ยังได้ร่วมกิจกรรมทาสี ตีเส้นทางม้าลายให้ชัดเจน กิจกรรม “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง” และกิจกรรมปล่อยขบวนรณรงค์ของผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวก 100% โดยมีการถ่ายทอดสดภาพและเสียงการจัดกิจกรรมรณรงค์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom) ระหว่างส่วนกลางและทุกจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย