23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดรับสมัครเข้ารับการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 15 (พตส. 15)

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เชิญชวนบุคคลผู้สนใจสมัครเข้ารับการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 15 (พตส. 15) โดยสามารถรับใบสมัครเข้ารับการศึกษาอบรมได้ที่สำนักวิทยาการพรรคการเมือง สถาบันวิทยาการพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง ชั้น 9 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ect.go.th และยื่นใบสมัครด้วยตนเองตามที่อยู่ดังกล่าวข้างต้น ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ในวันและเวลาราชการ

*****หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) เป็นหลักสูตรที่จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรของพรรคการเมือง นักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่น ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน รวมทั้งนักวิชาการและสื่อมวลชน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารประเทศได้เข้ามารับการศึกษาอบรม เพื่อขยายผลและนำไปสู่การพัฒนาพรรคการเมืองและการเลือกตั้งอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งหลักสูตร พตส. เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2552 จวบจนปัจจุบันมีการศึกษาอบรมสำเร็จลุล่วงไปแล้วจำนวน 14 รุ่น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

*****ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สถาบันวิทยาการพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง โทรศัพท์หมายเลข 0 2141 8686 และ 0 2141 8691 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ect.go.th หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้