23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

(ชมคลิปข่าว)ประชาชนร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด 60 ปี”ดร.วราเทพ รัตนากร”อดีตรมช.คลังคึกคักแน่นงาน

 

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบ จัดกิจกรรม ทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็นการฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 60 ปี (25 ก.ค.)  ที่บ้านพักตำบลทุ่งสนุ่น อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายสุวิทย์ รัตนากร บิดา,นายสุนทร  รัตนากร นายกอบจ.กำแพงเพชร(พี่ชาย) พร้อมครอบครัว และฝ่ายการเมืองมีส.ส. ปริญญา ฤกษ์หร่าย และ เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพร้อม สมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกสภาเทศบาลและท้องถิ่นหลายแห่ง ส่วนหน่วยงานภาครัฐ มีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการพร้อมกับเพื่อนสนิท ญาติมิตรและประขาชนร่วม3พันร่วมงาน บริเวณโดยรอบมีการออกซุ้ม เพื่อบริการอาหารอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อจากแต่ละอำเภอมาแจกจ่ายผู้ร่วมงาน บริเวณหน้าบ้านได้ตั้งค์เต้นท์เพื่อประกอบพิธีสงฆ์ ตามขนบธรรมเนียมประเพณี

*****นายวราเทพ รัตนากร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 32 ปีที่ตนเองได้เข้ามาทำงานทางการเมืองพร้อมทีมงานทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น ซึ่งมีผู้แทนในแต่ละพื้นที่เข้าไปทำงานรับฟังปัญหา พัฒนาท้องถิ่นในมากมายหลายโครงการ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นกำลังใจและทำงานร่วมกันมาในการพัฒนาบ้านเมือง สำหรับวันครบรอบ 60 ปีในวันนี้ นอกจากจะมีการทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลตามประเพณีแล้ว โดยเจตนารมย์และปณิธานที่ตั้งไว้ ตนเองพร้อมกับพวกและคณะผู้ที่มีจิตเป็นกุศลจะได้ร่วมกันทำบุญที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะ เครื่องผลิตออกซิเจน สมัยก่อนใช้ถังขนาดใหญ่  ปัจจุบันเครื่องผลิตสามารถเสียบปลั๊กใช้ได้เลย และเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย เบื้องต้นตั้งเป้าว่า เมื่ออายุครบ 60 ปี ก็จะมอบให้โรงพยาบาลภายในจังหวัดจำนวน 60 เครื่อง ขณะนี้ตนเองพร้อมครอบครัวได้ร่วมยอดบริจาคแล้วจำนวนน่าจะเกินครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือก็คงจะทยอยมอบไป

*****หลังจากที่ขึ้นกล่าวขอบคุณผู้เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดเสร็จสิ้นแล้ว นายวราเทพได้มอบเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้แทนโรงพยาบาลเบื้องต้นจำนวน 2 เครื่อง ในวันเดียวกันนี้ภาคเอกชนประกอบด้วย โรงสีสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัด มอบ 5 เครื่อง โรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์ 5 เครื่อง นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ อดีต สส. บัญชีรายชื่อมอบ 5 เครื่อง นางมยุรี ทรัพย์สม อดีตนักการเมืองท้องถิ่นมอบ 2 เครื่อง ท่าทรายกุ่ยหลีฮง 2 เครื่อง จากนั้นเป็นการเป่าเค้กวันเกิดและมีผู้แทนจากกลุ่มหน่วยงานองค์กรต่างๆทยอยมาถ่ายภาพที่ระลึกก่อนที่จะแยกย้ายจากกัน