24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางการให้ความรู้หลักสูตรพลเมืองคุณภาพในคู่มือนักศึกษาวิชาทหาร

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ส.ต.67 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางการให้ความรู้หลักสูตรพลเมืองคุณภาพในคู่มือนักศึกษาวิชาทหาร โดยมี นายวีระ ยี่แพร รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย พ.ต.ต. เดชพล กอสนาน ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ผู้บัญชาการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ผู้บัญชาการหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ผู้แทนกรมกำลังพลทหารอากาศ และผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด เข้าร่วมด้วย

*****การอบรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกับหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อเป็นหลักในการขยายผลสร้างการเรียนรู้ และส่งเสริมนักศึกษาวิชาทหารให้เป็นพลเมืองคุณภาพของประเทศ โดยประธาน กกต.ได้ขอความร่วมมือให้เผยแพร่ มาตรา 50 ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 เกี่ยวกับหน้าที่ของปวงชนชาวไทย ซึ่งเป็นที่มาของค่านิยมที่ควรต้องตระหนักรู้และปฏิบัติตาม รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ใช้แอปพลิเคชั่นฉลาดเลือก (smart vote )ในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วย ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร