23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมงาน Amazing Muay Thai Experience เป็นปีที่ 2

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดกิจกรรมงาน Amazing Muay Thai Experience เป็นปีที่ 2 ที่บริเวณวัดใหญ่ท่าเสา อ.เมือง โดยมีนายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผอ.กองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท. สำนักงานแพร่ –อุตรดิตถ์ /นายศศิน ดิศวนนท์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ /นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอเมือง /นางกัญญาวีร์ ศิริกาญจนารักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.อุตรดิตถ์/พร้อมหัวหน้าสวนราชการ ประชาชน ร่วมกิจกรรมพร้อมเพียง

*****นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผอ.การกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ใส่ใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬามวยไทย SOFT POWER ของไทย เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมมวยไทยในเวทีโลก พัฒนาศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยไปสู่ระดับสากล ผ่านกิจกรรมในงาน Amazing Muay Thai Experience ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้ยกเวทีมวยไทยมาไว้ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นถิ่นกำเนิดมวยไทยโบราณ “มวยพระยาพิชัยดาบหัก” “มวยท่าเสา” ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นเรื่องความคล่องแคล่วว่องไว รวดเร็ว เด็ดขาด นับเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ควรค่าแก่การรักษาและต่อยอดสืบไป

*****”ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์ เทศบาลเมือง ได้จัดกิจกรรม Amazing Muay Thai Experience สืบสานตำนานมวยไทยภาคเหนือ “มวยพระยาพิชัยดาบหัก” และ “มวยท่าเสา” หนึ่งในมวยไทยโบราณสี่สาย เจ้าของฉายา “ไวกว่าท่าเสา” ที่ทาง ททท. ยกเวทีมวยไทยมาเยือนเมืองลับแล ถิ่นกำเนิดมวยท่าเสา มวยพระยาพิชัย ชู “มวยไทย มรดกไทย สู่การท่องเที่ยวไทย” เอาใจนักท่องเที่ยวสายกีฬา ในงาน “Amazing Muay Thai Experience”ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ณ.วัดใหญ่ท่าเสา ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น.พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ศึกมหัศจรรย์มวยไทย” การแข่งขันมวยไทย โดยนักชกคู่เอกในแต่ละพื้นที่ เพื่อชิงถ้วยรางวัล และเปิดสอนมวยไทยโบราณ 4 สาย ณ ค่ายมวยไทยโบราณ และสาธิตการเปรียบมวย กิจกรรมเสริมมงคล การสักยันต์ โดย อาจารย์สักผู้มีความเชี่ยวชาญ สาธิตการละเล่นพื้นบ้าน มวยทะเล มวยตับจาก ปิดตาตีหม้อ สนุกสนานกับตู้เกมเพิ่มทักษะมวยไทย คอร์สเรียนมวยไทย การออกร้านจำหน่ายอาหาร การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดังทุกวัน ได้แก่ พลพล พลกองเส็ง , วง มหาหิงค์ และวง Yes indeed ชมฟรี”นายณัฐภัทร กล่าว

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน