23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ฮือฮาจัดศึกชนโคชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งประวัติศาสตร์ ชิงเดิมพันเงินสดๆ15ล้านบาท ระหว่าง”โคไอ้ดื้อ”โคชนดังเมืองคอนกับ”โคณเดช” โคชนรูปหล่อชื่อดังเมืองกระบี่ Fcเตรียมเชียร์แน่นสนาม

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณกรณ์  พรหมเพศ นายสนามกีฬาชนโคบ้านทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เผยว่าในระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย.2567 จะมีการจัดแข่งขันชนโคชื่อดังจากจากทั่วภาคใต้หลายคู่ในศึก”ชิงแชมป์วัวชนแดนใต้” ณ สนามกีฬาชนโคบ้านทุ่งโพธิ์ โดยเฉพาะในวันที่ 19 ก.ย.คู่เอกพิเศษสุดของรายการ จะเป็นการขวิดชนกันระหว่าง”โคดุกด้างนำทรัพย์(หรือไอ้ดื้อ) โคชนชื่อดังของ จ.นครศรีธรรมราช กับ “โคนิลงามสามกษัตริย์(หรือโคณเดช)” โคชนชื่อดังจาก จ.กระบี่ โดยคู่นี้นอกจากจะเป็นการชิงแชมป์วัวชนแดนใต้แล้ว ยังมีเงินเดิมพันสดๆติดปลายเขาจำนวน 15ล้านบาท

***** โดยก่อนถึงวันชนจริงราคาเดิมพันอาจจะพุ่งสูงถึง20ล้านก็ได้ ถือว่าเป็นคู่โคชนได้ได้รับความสนใจของFCหรือแฟนคลับของทั้งสองฝ่ายที่จะแห่มาชมจนแน่นสนามแน่นอน โดยล่าสุดโคชนทั้งคู่ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายเก็บตัววัวชนข้างสนามเป็นเวลา1เดือนแล้ว เพื่อเตรียมลงขวิดชิงเงินเดิมพันสูงถึง15ล้านมากที่สุดในประวัติศาสตร์การชนเมืองไทยที่ผ่านมา

***** ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสนามกีฬาชนโคบ้านทุ่งโพธิ์ เพื่อดูการฝึกซ้อมเก็บตัวของโคชนคู่ประวัติศาสตร์ทั้งสองตัว โดยพบว่า”โคดุกด้างนำทรัพย์”หรือโคไอ้ดื้อ” ซึ่งมีนายสุทัศน์   บุญศรี หรือ”เสี่ยบิ๊ก นคร” เป็นเจ้าของโคไอ้ดื้อ ได้ให้พี่เลี้ยง2-3คนเฝ้าเลี้ยงดูอาบน้ำอย่างประคบประหงมอย่างดีชนิดยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม โดยนายอภิชัยหรือดอน รักดี อายุ38ปี พี่เลี้ยง”โคไอ้ดื้อ”เล่าประวัติว่า โคไอ้ดื้อหรือโคดุกด้างน้ำทรัพย์มีปะวัติเคยชนมาแล้ว1ครั้งคว้าเงินเดิมพันมาแล้ว2แสน คราวนี้ข้ามชั้นชิงเงินเดิมพันถึง15ล้านซึ่งถือว่าท้าทายทีเดียว โดยโคไอ้ดื้อปัจจุบันมีน้ำหนัก420กก.อายุ8ปี มีนิสัยชนข้างที่ดุดัน แต่ใช้สมองชนแบบลีลาน่าชม สาเหตุที่ตั้งชื่อไอ้ดื้อเพราะมีนิสัยซุกซน และดื้อมาก เจ้าของเลยตั้งชื่อว่า”โคไอ้ดื้อ”ตามนิสัย โดยพวกตนมั่นใจว่าโคไอ้ดื้อจะสามารถคว้าเงินเดิมพัน15ล้านบาทได้อย่างแน่นอน นายอภิชัยหรือดอน พี่เลี้ยงโคไอ้ดื้อหรือโคดุกด้างนำทรัพย์กล่าวอย่างมั่นใจในที่สุด

***** ด้าน”โคนิลงามสามกษัตริย์” หรือโคณเดช”โคชนชื่อดัง จ.กระบี่ อายุ 9ปี น้ำหนัก420กก. มีประวัติการชน5ครั้งชนะรวดมาตลอด  เป็นโคของนายธีระศักดิ์  พูลเงินหรือ” กำนันด้วง” กำนันคนดัง ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ มีนายจักรวงศ์หรือโต้ง   ชมเชยวงศ์ อายุ 40ปี เป็นพี่เลี้ยงคอยเลี้ยงดูอย่างประคบประหงมอย่างดีเช่นกัน  มีลีลาการชนที่ดุดันไม่ยอมถอยให้ใครเช่นกัน  พวกตนมั่นใจว่าโคณเดช จะสามารถชนเอาชนะโคไอ้ดื้อได้อย่างแน่นอน ที่มั่นใจเพราะซ้อมมาดีตลอดมาและชนไม่เคยแพ้ใครมาเลยเงิน15ล้านต้องเป็นของวัวชนกระบี่แน่นอน  สำหรับสาเหตุที่เจ้าของตั้งชื่อ”โคณเดช”เพราะมีรูปร่างหน้าตาหล่อเหมือนพระเอกณเดช จึงตั้งฉายาให้ชื่อโคณเดชตามความรู้หล่อ นายจักรวงศ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

***** ส่วนนายชำนาญ   บุญชาติ ผจก.สนามชนโคบ้านทุ่งโพธิ์ กล่าวว่า นอกจากโคชนคู่ประวัติศาสตร์15ล้านบาทแล้ว ยังมีคู่เอกชิงเงินเดิมพัน 3.2ล้านบาท ระหว่าง”โคแดงเผด็ดการ(ท.บ.) โคชนชื่อดังเมืองฉวางนครศรีธรรมราช กับ “โคขาวทะเลทราย”ไอ้อูฐ” โคชนชื่อดังเมืองพัทลุง อีกด้วย และอีกคู่ชิงเงินเดิมพัน2ล้านบาทระหว่าง โคขาวงามพันพยัคฆ์” โคชนชื่อดังเมืองพัทลุง กับ “โคดุกด้างเพชรแสนเหลี่ยม(ท่านแบ้) โคชนชื่อดัง จ.ชุมพร

***** สำหรับคู่ชนคู่ประวัติศาสตร์15ล้านบาทนั้นก่อนถึงวันชนจริงเงินเดิมพันอาจจะพุ่งสูงถึง20ล้านก็ได้เนื่องจากมีFCของทั้งสองฝ่ายแห่มาชมกันชนครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้จนสนามแตกแน่นอน.โดยเฉพาะคู่ชิงแชมป์ ชิงเงินรางวัล 15 ล้าน ได้รับเกียรติ จาก “โกเด๊ะ คหบดี เมืองทุ่งสง (ท่านพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์” ร่วมเป็นเกียรติมอบรางวัลชนะเลิศ และคู่ชิงเงินรางวัล 3.2 ล้าน คู่ชิงแชมป์ ประเทศไทยในพิกัด 395 กก. ได้รับเกียรติจากท่านประยูร เงินพรหม (ประธานหอการค้า จ.นครศรีธรรมราช) ร่วมเป็นเกียรติมอบรางวัล แก่ผู้ชนะเลิศ ด้วย