23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัดโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์  ประธานพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัด โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด พร้อมด้วย นายสมชาย ไชยพันธุ์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)   โดยมี นางสัจจา ฝ่ายคำตา ศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน และนายสุรพันธ์  เจริญทรัพย์  วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์และนายเรืองรวิศ พายุหะธำรงรัตน์ ผอ.สนง.สกสค. จ.อุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี และร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน.

***** โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด  โดยความร่วมมือของภาคีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา จำนวน 19 หน่วยงาน 300 แห่ง  มุ่งเน้นให้นักเรียนผ่านตามเกณฑ์ประเมินการศึกษาที่กำหนด นักเรียนในทุกระดับชั้นสามรารถอ่านออก เขียนได้ตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการครบร้อยเปอร์เซ็นต์  เพื่อพัฒนาแนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ให้มีคุณภาพเท่าเทียมและทั่วถึงตามบริบทของจังหวัดอุตรดิตถ์  โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคมให้เข้ามามีบทบาทในการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดเอกภาพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

*****นายศิริวัฒน์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ มี Soft Power ด้านศิลปะมวยไทยที่โด่งดัง คือ มวย พระยาพิชัยดาบหัก สายมวยท่าเสา ชึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ทำข้อตกลงการจัดการศึกษาเข้าสู่หลักสูตรของการเรียนรู้ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา ทุกสถานศึกษาให้มีการจัดการเรียนการสอน เพื่อจะได้เป็นการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คู่กับจังหวัดอุตรดิตถ์และประเทศไทย รวมทั้งให้มีการส่งเสริมการเรียนการสอน รำมังคละ และการเล่าเรื่อง ประวัติศาสตร์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นโยบายต่อมาที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เน้นให้เด็ก ปลอดภัย จากยาเสพติดโดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจะต้องอาศัย ภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ช่วยกันแก้ไขปัญหาจึงจะทำให้ การแก้ไขปัญหาประสบผลสำเร็จ

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงน