22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

 

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. กรณี นายวิเชียร สมวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ได้ลาออก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายวิเชียร สมวงศ์
  2.    2.กรณี นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้ลาออก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสีหราช สรรพกุล

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th Application Smart Vote และสายด่วน 1444