23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรเศรษฐกิจ

จัดใหญ่งาน “วันจำปาดะ ผลไม้และของดีอำเภอควนโดน” ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมุฮัมมัดสุกรี แหมถิ่น นายก อบต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลวังประจัน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล อำเภอควนโดน หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอควนโดน กำหนดจัดงาน “วันจำปาดะ ผลไม้และของดีอำเภอควนโดน” ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้อัตลักษณ์ท้องถิ่นสตูล ส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคพบผู้ผลิต ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาด ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

*****ภายในงานฯ มีการจัดแสดงนิทรรศการ , การประกวดผลผลิตทางการเกษตร (ทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์พื้นเมือง/จำปาดะ พันธุ์ดีและพันธุ์พื้นเมือง/เงาะพันธุ์โรงเรียน/สะตอข้าว และมังคุด ) , ประกวดหนูน้อยจำปาดะ , แข่งขันสานโคระ , แข่งขันทอดจำปาดะ , แข่งขันกินจำปาดะ , ชมขบวนรถตกแต่งจากผลไม้ และบูธจำหน่ายผลไม้สด ๆ จากสวนเกษตรกรในราคาย่อมเยา นอกจากนี้เกษตรกรในพื้นที่พร้อมเปิดสวนฯ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ เยี่ยมชมสวนและซื้อผลไม้ได้โดยตรง อีกทั้งยังรองรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งค้างคืนภายในสวนฯ ได้อีกด้วย สามารถติดต่อผ่านเจ้าของสวนฯ ที่เข้าร่วมโครงการฯ คือนายสหาก บูอีตำ (เพจ : ควน 10 พี่น้อง แคมป์ปิ้ง) โทร.065-6177873 และนายสุธี ธนมาศ (เพจ : กูลิ้งแคมป์) โทร.087-2924208