23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

เกษตรนนทบุรี ร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเชื่อมโยงเครือข่ายการดำเนินงานส่งเสริมเกษตรเขตเมืองอัจฉริยะ

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางพลัศริญญา อมรพันธุ์ศักดิ์ เกษตรจังหวัดนนทบุรี ต้อนรับและเข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเชื่อมโยงเครือข่ายการดำเนินงานส่งเสริมเกษตรเขตเมืองอัจฉริยะ ณ สวนปามี 98 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยมีหัวหน้ากลุ่ม เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ และเกษตรกรเข้าร่วมงาน ฯ

*****สำหรับการจัดเวทีดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท นำโดยนายสุชาติ อ่อนดำ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 จังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดเวที ฯ และนายวินัย นาคปาน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปฏิบัติงานในพื้นที่ ติดตามความก้าวหน้า และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการส่งเสริมเกษตรเขตเมืองอัจฉริยะในพื้นที่นำร่อง 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร

*****ภายในงานมีกิจกรรมการนำเสนอข้อมูลกรณีศึกษาการดำเนินงานเกษตรเขตเมือง ปี พ.ศ.2567 พร้อมนิทรรศการเกษตรเขตเมืองอัจฉริยะจาก 3 จังหวัดนำร่อง โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมจัดนิทรรศการและนำเสนอผลการจับคู่หุ้นส่วนธุรกิจร่วมวางแผนออกแบบฟาร์มโมเดลต้นแบบเกษตรเขตเมืองอัจฉริยะ โดยนายชคดี นนทสวัสดิ์ศรี เกษตรกรต้นแบบและเจ้าของนวัตกรรมการปลูกทุเรียนนนท์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดการปลูกทุเรียนแบบใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาด้านดิน น้ำ และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากการอยู่ท่ามกลางชุมชนเมือง รวมถึงการนำเสนอแนวคิดและประสบการณ์ทำเกษตรของคุณสุเทพ กังเกียรติกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทปามี 98 และนิทรรศการความรู้ด้านการเกษตรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน การจัดงานดังกล่าว ช่วยสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานในเขต1 เพื่อผลักดันงานเกษตรเมืองอัจฉริยะ ให้เกษตรกรและผู้สนใจได้เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป