22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมความรู้เกี่ยวกับการเงินและบัญชีของพรรคการเมือง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมความรู้เกี่ยวกับการเงินและบัญชีของพรรคการเมือง ในวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 08.30 – 16.30 นาฬิกา โดยมี พันตำรวจตรี ณัฐวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 3 – 4 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

*****การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมทักษะ ความรู้ ความเข้าใจในการใช้จ่ายเงินของพรรคการเมือง การใช้จ่ายเงินอุดหนุนกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง และการจัดทำบัญชีได้อย่างถูกต้องครบถ้วน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกฎหมาย โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้แทนของพรรคการเมือง ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้สังเกตการณ์ รวมทั้งสิ้น 325 คน

*****ในการนี้ ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “กฎหมายทั่วไปที่ควรรู้” หัวข้อ “ข้อสังเกตเกี่ยวกับการเงินของพรรคการเมือง ตลอดจนข้อพึงระวัง” หัวข้อ “การรายงานการใช้จ่ายเงินสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง” และหัวข้อ “ความรู้เกี่ยวกับการเงินและบัญชีของพรรคการเมือง”