22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประจำปี 2567 รุ่นที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

*****อุบลราชธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประจำปี 2567 รุ่นที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 25 – 27 กันยายน 2567 โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธี กล่าวรายงานโดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ ห้องอุบล ฮอล์ 2 โรงแรมเซ็นทารา อุบล อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

*****การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้กรรมการสาขาพรรคการเมือง บุคลากรของสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง ที่กำหนดให้สาขาพรรคการเมืองต้องดำเนินการในกรณีต่าง ๆ รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างการมีส่วนร่วมทางการเมืองในระดับสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้พรรคการเมืองเกิดความเข้มแข็ง และปลูกฝังให้สมาชิกพรรคการเมืองได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจการของสาขาพรรคการเมืองมากยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 170 คน

*****ในการนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหัวข้อ อาทิ “บทบาทของนายทะเบียนพรรคการเมืองกับการดำเนินงานของสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด” โดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หัวข้อ “พรรคการเมืองกับการเป็นสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” โดย ผศ.ดร. สมปฤณ นิยมไทย และหัวข้อ “การเป็นพลเมืองคุณภาพเพื่อพรรคการเมืองคุณภาพ” โดย นายอาธิศักดิ์ จอมสืบวิสิฐ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแบ่งกลุ่มเรียนรู้และนำเสนอผลงาน “แนวทางการพัฒนาสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้มีความเข็มแข็ง” โดยวิทยากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง