22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ จัดการแข่งขันกีฬาตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ (กีฬามหาสนุก)

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภจว.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดการแข่งขัน “กีฬาตำรวจ” ประจำปี 2567ที่สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้)เมื่อบ่ายวันที่ 11 ต.ค. 67  โดยมี พ.ต.อ.โสภณกรณ์ ช้างลอย ผกก.ฝอ.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือน รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ศิริโชติ ธเนศราภา รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ นายบุญธรรม กอนโภชน์ ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และผกก.สภ.ทุกสถานี ข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.อุตรดิตถ์, ได้ร่วมการแข่งขันกีฬา ในครั้งนี้

*****พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภจว.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับงานแข่งขันกีฬาตำรวจ ได้มีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดฯและหน่วยตำรวจในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬา จึงได้จัดการแข่งขันกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล เซปัคตะกร้อ เปตอง และกีฬามหาสนุก เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ มีสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ ที่สมบูรณ์แข็งแรง มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ตลอดเวลา สร้างความสัมพันธ์อันดี ความสามัคคีในหมู่คณะให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด เป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ ลด ละ อบายมุข เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนโดยทั่วไป และสร้างเสริมทักษะทางด้านกีฬาให้ข้าราชการตำรวจ

*****นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุตบอล และการแข่งกันกีฬามหาสนุก ประกอบไปด้วย วิ่งผลัดคูน 400 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าการแข่งขันจะต้องแต่งชุดในสังกัด อาทิ ตำรวจจราจร ตำรวจสืบสวนสอบสวน ตำรวจสายตรวจ และมีการวิ่งกระสอบ ชักกะเย่อ ไข่ในหิน และวันนี้ได้มีการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม สภ.พิชัย และ สภ.ตรอน พร้อมมอบถ้วยเกียรติยศให้กับกีฬาทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล เซปัคตะกร้อ เปตอง และกีฬามหาสนุก อีกด้วย

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน