22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผู้ว่าฯผู้การฯเมืองคอนและปปส.ร่วมแถลงข่าวจับยาบ้าเกือบ4ล้านเม็ดมูลค่าหลายสิบล้านบาท เร่งขยายผลตัวการใหญ่ต่อไป

*****นครศรีธรรมราช..0 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 นายขจรเกียรติ   รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตัวแทน ปปส.ภาค8และจนท.พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.พิศิษฐ์   วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท.สุชาติ   ศรีอุทัย สว.หน.ชปส.ภ.นครศรีธรรมราชพร้อมพวกได้มีการขยายผลกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 3ราย ประกอบด้วยนายกิตติกร หรืออาร์ม  อายุ  26 ปี ,นายสิทธิรักษ์   หรือ โซน   อายุ 26 ปี และนายสุธาวุฒ  หรือต้น   อายุ  25 ปี

*****พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3,938,000 เม็ด,ยาเคตามีน จำนวน 25,310 เม็ด รวม 3,963,310 เม็ดมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาทเศษ และอาวุธปืนจำนวน 3กระบอก ประกอบด้วยอาวุธปืนยาว  เอ็ม16 ยี่ห้อ COLT จำนวน 1 กระบอก  พร้อม แมกกาซีน จำนวน จำนวน 2 ซอง  และ เข็มแทงชนวน และ ศูนย์หลังปืน จำนวน 1 อัน  ,อาวุธปืน พกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45  ยี่ห้อ COLT   ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียน พร้อมแมกกาซีน  จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ  ไม่ปรากฏ ยี่ห้อ  และทะเบียนพร้อมแมกกาซีน  จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 นัด, และโทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125  สีน้ำเงิน ทะเบียน  1กผ -7335  ภูเก็ต จำนวน 1 คัน

*****สำหรับรายละเอียดในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากกำลังตำรวจชุด ชปส.ภ.นครศรีธรรมราช ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.สุชาติ  ศรีอุทัย ได้มีการขยายผลจากการจับกุมมาตั้งแต่วันที่ 7มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้า175เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่งโดยมีการขยายผลไปตรวจค้นต่อเนื่อง3จุดที่ในเขต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จุดแรกที่บริเวณซอยอุทิศ 2 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง  จ.นครศรีธรรมราช และ  บริเวณซอย 9  หมู่บ้านเอื้ออาทร ถ.สะพานยาว  ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ บ้านเลขที่  27  ซ.แม่อ่างทอง 1  ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

*****จนตำรวจชุดดังกล่าวสามารถจับกุม นายกิตติกร หรืออาร์ม  ผู้ต้องหาที่ 1.นายสุทธิรักษ์ หรือ โซน   ผู้ต้องหาที่ 2 และนายสุธาวุฒ  หรือต้น  ผู้ต้องหาที่ 3 ได้พร้อมของกลาง ดังกล่าวพร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น โดยกล่าวหา  ผู้ต้องหาที่ 1,2,3 ว่า  ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อนให้เกิดการแพร่กระจ่ายในกลุ่มประชาชนโดยทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยมีอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท2 (เคตามีน)โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  และ มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครอง , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรามราช ดำเนินคดีตามกฎหมาย

***** เจ้าหน้าที่ตำรวจยังใช้มาตรการตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินตรวจยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วย  รถเก่งยี่ห้อ HONDA สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 4528 นศ. 1 คัน  รถกระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน 2 ฒง 3146 กรุงเทพมห่านคร 1  คัน เงินสด 1,281,000 บาท สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนักโดยประมาณ 45.6 กรัม 1 เส้น สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนักโดยประมาณ 15.2 กรัม 1 เส้น และทรัพย์สินอื่น ๆ รวม 27 รายการมูลค่าหลายล้านบาท โดยทาง พล.ต.ต.สมชาย สั่งกำชับให้ เร่งสอบสวนสืบสวนขยายผลติดตามเครือข่ายค่ายาเสพติดในจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างเฉียบขาดต่อเนื่องต่อไป.