23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ฉก.ลาดหญ้าสกัดจับ5เมียนมาหนีเข้าเมือง

***กาญจนบุรี…เมื่อเวลา 6.00 น วันที่31 ม.ค. ขณะที่ทหาร ชุดฉก.ลาดหญ้า โดย มว.ลว.ที่ 3 ร่วมกับ.ตชด.134 สภ.สังขละบุรี ฝ่ายปกครอง ลาดตะเวน/ซุ่มเฝ้าตรวจ ตามเส้นทางภูมิประเทศที่คาดว่า ผู้กระทำผิดจะใช้เส้นทางเพื่ออ้อมด่านตรวจ ในระหว่างลาดตระเวน/ซุ่มเฝ้าตรวจได้ยินเสียงแรงงานต่างด้าวพูดคุยกันและหลบอยู่ในโพรงป่า จับกุมผู้กระทำผิดลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณข้างศูนย์เกษตรพื้นที่สูง  หมู่.8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี  ได้ ผู้ต้องหาชาวเมียมา 5 ราย เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน

***จากการซักถามทั้ง 5 คนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมาะละแหม่ง ประเทศเมียนมา เดินเท้าเข้ามาตามเส้นทางภูมิประเทศบริเวณบ้านบ่อญี่ปุ่น ไปยังข้างศูนย์เกษตรที่สูงเพื่อรอขึ้นรถยนต์และเมื่อถึงด่านต่างๆจะใช้การเดินอ้อมด่านตรวจ โดยมีผู้นำพา(นายหน้า)เป็นคน บ.บ่อญี่ปุ่น ชื่อนายมอญ โดยในการเดินทางแต่ละคนต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 9,500 -14,000 บาทแต่ถูกมาถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมได้ก่อน

***เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 5 คน มาที่ด่านตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก โดยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศา และได้นำผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป