23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ชมรมผู้ประกอบการอาหารคุระบุรี เลือก”พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ยอดระบำ” อดีต ผกก.สุขสำราญ ระนอง จากร้านใบหญ้านั่งประธานคนใหม่

*****พังงา..ผู้สื่อข้าวรายงานว่า นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี ประธานการประชุม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพังงา และชมรมผู้ประกอบการอาหาร อ.คุระบุรี ได้จัดประชุมผู้ประกอบการร้านอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม อ.คุระบุรี ที่ห้องพลับพลึงธาร อ.คุระบุรี โดยมี นายกฤษ ศรีฟ้า กรรมการหอการค้า และอดีตประธานหอการค้า จ.พังงา พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ยอดระบำ อดีต ผกก.สภ.สุขสำราญ ระนอง จากร้านใบหญ้า คุระบุรี  ร่วมประชุมด้วยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.65

***** นายกฤษ ศรีฟ้า กรรมการหอการค้า และอดีตประธานหอการค้า จ.พังงา กล่าวว่า การประชุมรูปแบบนี้จะทยอยจัดขึ้นทั้ง 8 อำเภอ ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของ จ.พังงา ในประเด็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการสร้างเสริมสุขภาพของคนในพื้นที่ด้วยร้านอาหารที่มีมาตรฐานทั้งเรื่องของความสะอาด เรื่องคุณภาพของรสชาด การนำเสนอเมนูเด็ดพื้นถิ่นที่มีอัตลักษณ์ของพื้นที่ รวมทั้งการให้บริการที่สร้างความประทับใจควบคู่กับการจัดการสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยที่ดี

***** “คุระบุรีมีของดีในท้องถิ่นมากมาย ทั้งเรื่องอาหารการกิน เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งบนบกและทางทะเล เกาะสิมิลันที่ขึ้นชื่อระดับโลกที่ทุกคนรู้จักก็อยู่ในพื้นที่ อ.คุระบุรี ทุกคนต้องมาคิดร่วมกันจะทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาเที่ยวคุระบุรีประทับใจเรื่องรสชาดอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ประทับใจเรื่องที่พักโรงแรมรีสอร์ท” นายกฤษกล่าวและว่า ที่ผ่านมาก่อนสถานการณ์โควิด-19 รายได้จากการท่องเที่ยวของพังงาในแต่ละปีมีเม็ดเงินเข้ามาในแต่ละหลายหมื่นล้าน ไม่เฉพาะแต่โรงแรมรีสอร์ท แต่ส่วนหนึ่งมาจากกิจการร้านอาหารรวมอยู่ด้วย หลังโควิดคลี่คลายผู้ประกอบการอาหารก็ต้องปรับตัวเพื่อที่จะดึงเม็ดเงินเหล่านั้นกลับคืนมา  เหตุผลที่เลือก อ.คุระบุรีนำร่องโครงการนี้เนื่องจากผู้คนในพื้นที่รวมถึงนายอำเภอคุระบุรีได้ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมต่างๆของหอการค้ามาโดยตลอด ล่าสุดคณะกรรมการหอการค้าได้มีมติมอบรางวัลอันทรงเกียรติสำเภาทองแก่นายอำเภอคุระบุรี และเชื่อว่าคุระบุรีมีศักยภาพพร้อมมากๆที่จะก้าวผ่านวิกฤตที่เผชิญมาไปได้ด้วยดีในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

*****ที่ประชุมได้เสนอให้มีการเลือกประธานชมรมผู้ประกอบการอาหาร อ.คุระบุรีแทนที่ว่างเนื่องจากหมดวาระมา 2 ปีแล้วแต่อยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ประธานคนเดิมนั่งรักษาการ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ยอดระบำ อดีต ผกก.สภ.สุขสำราญ ระนอง จากร้านใบหญ้า คุระบุรี  ได้รับความไว้วางใจนั่งในตำแหน่งประธานชมรมผู้ประกอบการอาหาร อ.คุระบุรีคนใหม่ และจะมีการคัดเลือกคณะกรรมการนำรายชื่อส่งให้สาธารณสุขอำเภอเสนอให้นายอำเภอลงนามแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป  ทั้งนี้พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องผู้ประกอบการอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ที่ให้ความไว้วางใจเลือกให้เป็นประธานคนใหม่ จะประสานงานกับทุกฝ่ายในการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการก้าวเดินไปด้วยกัน

*****ด้านนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี กล่าวว่า ยินดีที่จะร่วมกิจกรรมต่างๆกับหอการค้าพังงาและชมรมผู้ประกอบการอาหาร อ.คุระบุรี เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของจังหวัดพังงาเกี่ยวกับเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ด้วยร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัยถูกหลักอนามัย มีเมนูดึงดูดใจ “ปีนี้งานแตงโมของดี อ.คุระบุรี จะเลื่อนจาก ก.พ.มาจัดช่วง 5 ธ.ค.ให้ตรงกับวันพ่อ จะสนับสนุนให้ชมรมผู้ประกอบการอาหารเข้าไปร่วมออกร้าน ระดมเอาเมนูเด็ดๆหลากหลายที่มีอยู่ในท้องถิ่นเข้าร่วม ทุกคนที่มาเที่ยวงานแตงโมต้องได้ชิมรสชาดความอร่อยของอาหารคุระบุรี และทุกร้านอาหารผมจะแวะเข้าไปชิมและเป็นฟรีเซ็นเตอร์ให้ด้วย” นายอำเภอคุระบุรีกล่าวและว่า มีหลายเรื่องที่จะทำร่วมกันกับพี่น้องชาวคุระบุรีเพราะเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านทรัพยากรพร้อมมาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินมีทั้งวัตถุดิบจากทะเล ผักพื้นบ้านที่สามารถนำมาประยุกต์ปรุงเป็นเมนูเด็ดหลายอย่าง  มีร้านอาหารหลายแห่งของ อ.คุระบุรีที่แวะไปชิมรสชาดอร่อยถูกปาก บางแห่งเป็นร้านเล็กๆอยู่ในซอยแต่ปรุงด้วยผู้สูงวัย อยากจะสนับสนุนเมนูเหล่านั้นได้นำมาถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังสานต่อ รองรับคนในพื้นที่ที่หวลกลับคืนสู่ถิ่นฐานบ้านเกิด  “กิจกรรมเรื่องอาหารจะได้ประสานงานกับชมรมผู้ประกอบการอาหารกันอีกครัังในกิจกรรมที่จะจัดขึ้น” นายอำเภอคุระบุรีกล่าว