22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดอบรมมารยาทการรับประทานอาหารตะวันตกหลักสูตร 1 วัน

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผศ.ดร. นภัสวรรณธนาพงศ์อนันต์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดโครงการ อบรมมารยาทการรับประทานอาหารตะวันตกหลักสูตร 1 วัน  ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยมหาสารคามมีนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าอบรมจำนวน 98 คน โดยมี ดร.ธนิดา ลครศรี อาจารย์ประจำคณะ การจัดการท่องเที่ยวและบริการ บรรยายทางวิชาการเรื่องการใช้อุปกรณ์ต่างๆในการรับประทานอาหารการจัดวางอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องดื่ม

***** พร้อมมีการสาธิตและให้นักศึกษาได้รับประทานอาหารที่ทาง คณะการจัดการโรงแรมและบริการคณะท่องเที่ยวและการจัดการโรงแรมมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้จัดทำขึ้น ซึ่ง อาจารย์หากลี้ลับจันทิมาอาจารย์ประจำ สาขาการจัดการโรงแรมและบริการคณะท่องเที่ยวและโรงแรมมหาวิทยาลัยมหาสารคามร่วมกับนิสิตปีที่ 1 และปีที่ 3 ได้ทำการประกอบอาหาร 4 เมนูคือสลัดทูน่าซุปฟักทองสเต็กหมูและเยลลี่สตอเบอรี่ และได้จัดให้นักศึกษาศาสตร์จำนวน 98 คนได้รับประทานอาหารจริง

*****โดยนำทฤษฎีที่ได้เรียนรู้ได้ฟังการบรรยายมาปฏิบัติให้เกิดความเคยชินและมีทักษะการทำที่ถูกต้องสำหรับนิสิตของคณะการท่องเที่ยวและโรงแรมก็จะได้เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกันเป็นทีมเกิดความชำนาญมีทักษะมีการเตรียมวัสดุอุปกรณ์วัตถุดิบเมื่อทำอาหารเสร็จเรียบร้อยก็พร้อมเสิร์ฟให้กับนักศึกษาจำนวน 98 คนได้รับประทานอาหารตะวันตก อย่างผู้ดีอังกฤษมีอุปกรณ์ต่างๆช้อนส้อมมีด แก้วน้ำดื่มแก้วไวน์ เป็นการสืบที่ถูกหลักวิชาการสำหรับนิสิตที่ได้เรียนสำเร็จในหลักสูตรของสาขาการท่องเที่ยวและโรงแรมไปแล้วสามารถนำองค์ความรู้ต่างๆไปประกอบอาชีพอิสระเปิดร้านอาหารเป็นเชฟหรือเป็นอาจารย์ที่สอนตามสถาบันการศึกษาต่างๆที่มีคณะการท่องเที่ยวและการจัดการโรงแรม