23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการตรวจคุณภาพน้ำใต้ดินเคลื่อนที่ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ขุดเจาะเก็บตัวอย่างน้ำใต้ดิน และเก็บตัวอย่างดิน ไปตรวจสอบหาสารเคมีปนเปื้อนในดินรอบโรงงานวินโพรเสส ขณะที่ชาวบ้านทยอยตรวจสุขภาพ

*****ระยอง...ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้สาธารณสุข จ.ระยอง ได้เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเหตุเพลิงไหม้วินโพรเสสดังดล่าว มาเข้ารับการตรวจสุขภาพเบื้องต้นที่ รพ.สต.หนองพะวา และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่วัดหนองพะวา โดยมี ปชช.ทยอยมาตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายรุ่งโรจน์ ช้อนกลาง อายุ 40 ปี พบมีตุ่มคันที่ขาหัวเข่า มีอาการคันเกาจนเป็นแผล พอตกสะเก็ดมีน้ำหนอง หลังไปลงจับปลาในสระน้ำใกล้โรงงานมาให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ตรวจดูอาการ

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจคุณภาพน้ำใต้ดินเคลื่อนที่ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้นำรถขุดเจาะบาดาล มาขุดเจาะน้ำบาดาล เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำใต้ดิน และเก็บตัวอย่างดินรอบโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสสดังกล่าว เพื่อตรวจหาสารเคมีซึมใต้ดิน โดยได้ขุดเจาะบริเวณสวนยางพาราลุงเทียบติดกับโกดัง 5 ทั้งนี้จะมีการขุดเจาะกระจายรอบๆ โรงงาน พร้อมกับจะมีเจ้าหน้าที่มารังวัดพื้นที่เทียบความสูงของภูมิประเทศ และการขุดเจาะ เพื่อตรวจสอบหาทิศทางน้ำไหลด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน