24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

(ชมคลิปข่าว)“เสี่ยหรั่ง”ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคฯเปิดบ้านทำบุญครบรอบ21ปีพร้อมมอบเงินล้านเพื่อสาธารณกุศล

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 และประธานบริษัทใน เครือสิงห์โตทอง กรุ๊ป พร้อมคุณธัญญา รุ่งชาญชัยและครอบครัว ได้จัดพิธีทำบุญใหญ่ประจำปี “ครบรอบ 21 ปี สิงห์โตทอง กรุ๊ป” และครบรอบวันคล้ายวันเกิด54ปี ที่อาคารบริษัท ในเครือสิงห์โตทอง 99/1 หมู่2 ตำบลธำรงค์ อ.เมืองกำแพงเพชร โดยมีพลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พลตรี ประสิษฐิพงศ์ มูลดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย อดีต ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้าภาคเอกชนตลอดจนประชาชน ได้ร่วม

*****กิจกรรมการทำบุญ ซึ่งในภาคเช้าได้มีพิธีทำขวัญพระแม่โพสพ ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีการระลึกถึงคุณของพระแม่โพสพ โดยจะนำข้าวไปกองที่ลานเพื่อนวดข้าว หลังจากนั้นจะทำพิธีเชิญขวัญข้าวสู่ลาน และจะนำซังต้นข้าวผูกเป็นหุ่นแม่โพสพ เพื่อทำพิธีเซ่นสังเวยขอให้ผลผลิตครั้งต่อไปอุดมสมบูรณ์ ต่อจากนั้นเป็นพิธีทางศาสนา โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 61 รูป มีการเจริญพุทธมนต์ตามขนบธรรมเนียมประเพณี เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินกิจการของบริษัท

*****นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นการสืบสาน ประเพณีอันดีงามของไทยในฐานะที่ตนเองทำธุรกิจเกี่ยวกับข้าว เมื่อถึงวันสำคัญก็อยากจะทำบุญเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลพร้อมทั้งกิจกรรมเพื่อสาธารณะกุศล โดยมีเจตนาจะถวายจตุปัจจัยจำนวน 1ล้านบาท ร่วมสร้างศาลานครชากังราว วัดคูยางจ.กำแพงเพชร (พระอารามหลวง) แด่”พระพรหมวัชรวิสุทธิ์ จก.4, จล.คูยาง” จำนวนเงิน 500,000 บาท และถวายวัดสาลี “พระครูโสภณคุณาธาร รจจ. สพ., จร..สาลี” จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมสร้างศาลาการเปรียญจำนวนเงิน 500,000 บาท

*****พร้อมกับมอบตู้อบเด็ก ให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร,มอบข้าวสาร ขนาด 5 กก. ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 500 ถุง,มอบข้าวสาร ขนาด 5 กก. จำนวน 2,200 ถุงให้กับ 11 อำเภอในจันจังหวัดกำแพงเพชร,มอบข้าวสารขนาด 5 กก จำนวน 200 ถุง ให้กับกรมทหารพรานที่ 35 ,มอบทุนการศึกษาให้กับ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร จำนวน 10 ทุน 50,000 บาท ,มอบทุนสนับสนุน โครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษา จำนวน 50,000 บาทและมอบข้าวสารตราสิงห์โตทองพร้อมเงินยังชีพ ให้กับผู้ยากไร้ใน ตำบลธำรงค์ จำนวนวน 100 ราย ส่วนเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทำบุญในวันนี้ จะได้มอบให้วัดคูยาง เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างศาลานครชากังราว วัดคูยางสำหรับนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เป็นที่รู้จักในฐานะเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่มีตำแหน่งทางสังคมในหลายด้าน มีกิจกรรมสนับสนุนบำเพ็ญประโยชน์โดยเฉพาะพื้นที่และใกล้เคียงมากมาย