2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

รับเงินเราชนะพอเงินหมดหายไป3คืนมาพบอีกทีเป็นศพอืดในพงหญ้า

***ปทุมธานี...พ.ต.ท.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำกำลังชันสูตรศพนายกรุง เลื่อมใส “หม่อม” อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ถนนโสภา ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังชาวบ้านพบนอนตายขึ้นอืดในพงหญ้าริมถนนปทุมธานี(สายใน) ต.บางปรอก

***สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็น นอนคว่ำหน้า อาสาฯต้องพยายามช่วยกันนำศพออกมาให้แพทย์ชันสูตร ที่เกิดเหตุพบรองเท้าผ้าใบสีดำของผู้ตายตกอยู่ 1 คู่ เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตได้เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดและมีหนอนไต่เต็มตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

***จากการสอบถาม น.ส.แจว อดีตภรรยา กล่าวว่า ตนกับผู้ตายได้เลิกรากันมาแล้ว 10 กว่าปี แต่ก็ยังอยู่ในละแวกเดียวกัน  ผู้ตาย ช่วงนี้ไม่ได้มีงานทำและชอบดื่มแต่เหล้า จนกระทั่ง มาได้เงินในโครงการเราชนะ ผู้ตายนำ เงินไปซืัอของกิน แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหล้า พอมาไม่กี่วันที่ผ่านมาทราบว่าเงินเราชนะหมดพอดี

***กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนก็เห็นผู้ตายนั่งอยู่แถวๆบ้าน โดยมีอาการมือไม้สั่น ตนจึงถามว่าเป็นอะไรผู้ตายบอกว่าพยายามอยากจะเลิกเหล้า จากนั้นตนก็ได้หาข้าวมาให้แต่ผู้ตายบอกกินไม่ลง จนกระทั่งไม่ได้เจอกันมา 3-4 วัน คิดว่าคงมีคนพาอดีตสามีตนไปโรงพยาบาล แต่วันนี้ตอนเช้าก็มาทราบจากเพื่อนบ้านว่า พบอดีตสามีตนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณดังกล่าว

***ด้าน พ.ต.ท.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี เผยว่า จากการสอบถามนายอำนวย สร้อยเพชร อายุ 45 ปี คนที่มาพบศพคนแรก รายการว่า ก่อนพบศพ ได้มาขับวินใกล้บริเวณดังกล่าว และขณะที่เดินไปเพื่อจะไป ปัสสาวะ ได้กินเน่าเหม็นแล้วมองเห็นรองเท้าผ้าใบ จึงมองเข้าไปในพงหญ้า พบร่างของผู้เสียชีวิต ก่อนมาเรียก น.ส.แจว มาดูแล้วยืนยันว่าเป็นรองเท้าและศพคือนายกรุง อดีตสามีตนจริง ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน