23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร้อยเอ็ดจัดอบรมพัฒนาศักยภาพครูต้นแบบ ด้านการรู้เท่าทันสื่อ เข้าใจและรู้ทันโลกออนไลน์

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการอบรมหลักสูตร การพัฒนาศักยภาพครูต้นแบบ ด้านการรู้เท่าทันสื่อ ที่ โรงแรม 101 โฮเต็ล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 จัดโดยสมาคมวิทยุและสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน หรือ สสดย.และกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน  โดยใช้พื้นจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นศูนย์กลางในการอบรม มีที่ปรึกษา คณะวิทยากรจากสมาคมวิทยุและสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน และ คณะครูผู้เข้ารับการอบรม ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมกิจกรรม

***** นายนพดล กล่าวว่า การอบรม หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพครูต้นแบบ ด้านการรู้เท่าทันสื่อ ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมสำคัญที่เป็นผลมาจากการขับเคลื่อนมติคณะรัฐมนตรีด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และการเสริมสร้างการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ซึ่งถือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ เพื่อให้ครู อาจารย์ ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ สามารถนำชุดการเรียนรู้ที่ได้รับ พร้อมตัวอย่างในการใช้ชุดการเรียนรู้เหล่านี้ นำไปถ่ายทอดต่อยังนักเรียนในโรงเรียนตามเงื่อนไขของการจัดกิจกรรมการอบรม

*****ทั้งนี้เพื่อให้ เด็กและเยาวชนของเรา รู้จักและเข้าใจอิทธิพลสื่อ เข้าใจโลกออนไลน์ รู้กฎหมายและจริยธรรมในการสื่อสาร มุ่งหวังให้สมาชิกในสังคม ใช้สื่อได้อย่าง สร้างสรรค์ ปลอดภัย รับมือกับภัยออนไลน์ที่มาคุกคามเด็กในหลากหลายรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล และครูต้นแบบเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดต่อยังนักเรียนได้ อันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะนำพาให้สังคมแห่งการสื่อสารในยุคดิจิทัล เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เกิดสื่อสุขภาวะ และเกิดสังคมสุขภาวะ

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ