22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

รอง ผวจ.สตูล ประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมแข่งขันวิ่งเทรลรายการ “อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง ประจำปี 2567

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณิต คงช่วย รอง ผวจ.สตูล ประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมแข่งขันวิ่งเทรลรายการ “อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง Andaman International Trail Running @ Satun” ประจำปี 2567 โดยมีนายพิฑัต  กองใจ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.สตูล  นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูลนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายไพรัช สุขงาม ผอ. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูลนายเชษฐ บุตรรักษ์ นายอำเภอมะนัง  นางปุณณานันท์  ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล พร้อมประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  ที่บริเวณสนาม ร.ร.บ้านโตนปาหนัน ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง

*****สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล “อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง แอทสตูล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้กีฬาเข้ามาเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาจ.สตูล โดยเฉพาะในช่วงโลว์ซีซั่น ตลอดจนสร้างภาพพจน์ที่ดีของจังหวัด และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจ.สตูล รวมไปถึงการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาฝั่งอันดามัน ต่างจัดกิจกรรมวิ่งต่อกันไปใน 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง และตรัง เป็นการกระจายรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ โดยจะรับช่วงต่อจากจังหวัดสตูล ไปตามลำดับทั้งนี้กิจกรรมการแข่งขันวิ่งดังกล่าว แบ่งประเภทการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ ระยะทาง 6 กิโลเมตร ชาย-หญิง , ระยะทาง 13 กิโลเมตร ชาย-หญิง และระยะทาง 25 กิโลเมตร ชาย-หญิง จุดปล่อยตัวที่สนามโรงเรียนบ้านโตนปาหนัน ต.ทุ่งนุ้ย  ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไปตามระยะทาง โดยเป็นเส้นทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งระยะทางวิ่งสูงสุด 25 กิโลเมตร จะผ่านจุดวิสาหกิจชุมชนโกปี้ โตนปาหนัน , น้ำตกโตนปาหนัน และแยกทางเข้าบ่อน้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย ช่วยกระจายรายได้แก่ชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก