23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ประธานกรรมการการเลือกตั้ง สังเกตการณ์การอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567

*****ราชบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ส.ค.67 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง สังเกตการณ์การอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 โดยมี นางสาวปิ่นทอง อินทรศรี ผู้ตรวจการ เขตตรวจการที่ 2 นายณัฐกร คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมด้วย โดยการอบรมมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-30 สิงหาคม 2567 รวมจำนวนกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 8,043 คน จากจำนวน 1,149 หน่วย

 

*****วัตถุประสงค์เพื่อให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงานและกระบวนการการเลือกตั้งเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ประธาน กกต. ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมให้กำลังใจกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งว่า คือหัวใจหลักของความสำเร็จของทุกการเลือกตั้งที่่ผ่านมา ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดหน่วยเลือกตั้ง โดยให้มีความรอบคอบ ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจและมีสมาธิ รวมถึงให้เตรียมความพร้อมทำแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์กรณีมีพายุฝนด้วย ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี