23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นนทบุรีร่วมกับนครปฐมจัดกิจกรรม “เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลท่องเที่ยววิถีสายธารสู่ความยั่งยืน

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวปาณิสรา กาญจนะจิตรา รองผวจ.นนทบุรี แถลงข่าวเปิดงานกิจกรรม “เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลท่องเที่ยววิถีสายธารสู่ความยั่งยืน โดยมีนางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นางสาวศิริวรรณ พรเลิศวิวัฒน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี นายสุริยัน บุญยมโนนุกุล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนนทบุรี​

*****ทั้งนี้จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดนครปฐม จัดทำโครงการ “เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลท่องเที่ยววิถีสายธารสู่ความยั่งยืน เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ในการพัฒนาและอนุรักษ์คลองพระพิมล    ภายใต้แผนงาน “แผนพัฒนาและอนุรักษ์คลองพระพิมล จังหวัดนนทบุรี – จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีระยะทางรวม 31.5 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในพื้นที่

*****โดยกำหนดจัดกิจกรรมวันเสาร์ อาทิตย์ ที่14-15  และวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 21-22 กันยายน 2567ณ ท่าน้ำตลาดน้ำไทรน้อย วัดไทรใหญ่ จังหวัดนนทุบรี ตั้งเวลา 08.00 น. เป็นต้นไปภายในงานมีหลากหลายกิจกรรม อาทิ โอกาสทองของนักสร้างสรรค์วีดิทัศน์สั้น หัวข้อท่องเที่ยววิถีคลองพระพิมล ชิงเกียรติบัตรและเงินรางวัล – ประกวดภาพถ่ายมุมมองผ่านเลนส์  “ชีวิตความสวยงาม วิถีอดีตริมคลองพระพิมลเชื่อมโยงวัฒนธรรมในอดีตและปัจจุบัน” ชิงเกียรติบัตรและเงินรางวัล-  กิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวทางน้ำ (คลองพระพิมล) – กิจกรรมอบรมต่อยอดผลิตภัณฑ์ รู้เขารู้เรา เข้าใจธุรกิจ พิชิตยอดขายออนไลน์ เรียนรู้การออกแบบ      บรรจุภัณฑ์ การพัฒนาสินค้า และการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ จังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐม

*****นอกจากนั้นยังมีการประกวดแข่งขันทำอาหารระดับโรงแรมและร้านดัง ช่วงชิงความเป็นหนึ่ง กับเชฟโรงแรมดังและร้านดังประจำจังหวัดในการแข่งขันรังสรรค์เมนูในรูปแบบ Fine Dining โดยใช้วัตถุดิบจากชุมชนท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรีและนครปฐม ชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา – ประกวดร้องเพลงเยาวชน ลูกทุ่ง ดาวรุ่งเสียงทอง  ค้นหาดาวดวงใหม่ขวัญใจคลองพระพิมล  ชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา – กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาสาพายเรือคายัคทำความดี ท่องเที่ยวแบบจิตอาสา ณ ท่าน้ำวัดไทรน้อย มุ่งสู่ท่าน้ำวัดไทรใหญ่ (ตลาดน้ำไทรน้อย) ในระยะทาง 3.5 กิโลเมตร รวมถึงกิจกรรมคัดแยกขยะ