22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง24แห่งทั่วประเทศ

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 5 ตุลาคม 2567 และวันที่ 6 ตุลาคม 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. กรณี นายจำนงค์ ศรีโคตร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเมืองพล เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางศุภลักษณ์พันแน่น
2. กรณี นายวิชา มังกรงาม นายกเทศมนตรีตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายวิชา มังกรงาม
3. กรณี นายมะซากี สาและ นายกเทศมนตรีตำบลบุดี อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลาได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอับดุลเราะห์มาน อัลอับดุสสลาม
4. กรณี นางเพ็งจันทร์ บุราญศรี นายกเทศมนตรีตำบลนาด้วง อำเภอนาด้วง จังหวัดเลยได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพงศ์ปวุติ กำวัน
5. กรณี นายพิษณุ วรตันติ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลควนธานี เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้ลาออก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายวิพรรณ พลวัฒน์
6. กรณี นายมูฮำมัดยาเอ๊ะ มามะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางปู เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอุสมาน แวดีแม
7. กรณี นายคำบุน ลินทอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่ เขตเลือกตั้งที่ 1อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายไพบูลย์ อร่ามเรือง

*****8. กรณี นายสายันต์ ปีขาน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองฮี เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลาออก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางกาญจนา พลเยี่ยม
9. กรณี นายทองใบ แก้วประดิษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขื่อนอุบลรัตน์อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ได้ลาออก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสมร แก้วประดิษฐ์
10. กรณี นายสมยศ ภมรพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเสียว อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่นายไพโรจน์ ทวีสุข
11. กรณี นายสมจิตร ดีป้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคกจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่นายนิทรรศการ ตาดี
12. กรณี นายวรเทพ บุญศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเกลี้ยง อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายโสรส รัตนพันธ์
13. กรณี นายบัณฑิต ภูนากลม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าไฮงาม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายธนะชัย อนันตภักดิ์
14. กรณี นายสายันต์ นครขวาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพนา ละครเขต
15. กรณี นางสาวพิกุล นามอาษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนาคำเขตเลือกตั้งที่ 14 อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายร่วมมิตร์ นามอาษา
16. กรณี นายวัชรินทร์ วงษ์คำจันทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมดเขตเลือกตั้งที่ 16 อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายปิยชน หูตาชัย
17. กรณี นางขวัญใจ ศรีสุกใส สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างไทยงาม เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ร้อยตรี ณรงค์ ครองบุญ
18. กรณี นายสามิตร ตรีวิเศษ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลธงชัยเหนือ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางชาลี สินใหม่

*****19. กรณี นายลมัย ขันทองดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เก้าต้น เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายนฤเบศ ลพมอง
20. กรณี นายสุรสิทธิ์ คุณโทถม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวนวพร พงษ์ธานี
21. กรณี นายแดง พินิจพงษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาย้อย เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่นางสายยนต์ คล้ายเงิน
22. กรณี นายฮาเลง บินเปาะเฮง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน เขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายศัฮฎาณ บินเปาะเฮ็ง
23. กรณี นายขจร เพชรอนันตกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางชนะเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวสุภาวดี หิมวาส
24. กรณี นายอุดร บัวติ๊บ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายบุญส่ง วงศ์ใหญ่

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไปส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th Application Smart Vote และสายด่วน 1444