17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

หน่วยเฉพาะกิจราชมนู ดูแลพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตากร่วมกับตำรวจจับอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนส่งพัสดุไปยังฝั่งเมียมาพร้อมผู้ต้องหาชายหญิงชาวพม่า 2 คน

*****ตาก..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า  เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ  ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ดูแลพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตาก (อ.แม่สอด-พบพระ-อุ้มผาง-แม่ระมาด-และ อ.ท่าสองยาง)พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก  แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน เป็นชายกับหญิงชาวเมียนมา พร้อมของกลาง อุปกรณ์ระบบป้องกันสแปมแบบมือถือชนิดป้องกันสัญญาณกล้องติดอยู่กับที่ หรือปืนตัดสัญญาณอากาศ  (อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน) จำนวน 1 รายการ พัดสมปรับอากาศ จำนวน 1  ตัว พร้อมกล่องพัสดุสำหรับจัดส่งไปประเทศเมียนมา – กล่องพลาสติก สีดำ และกล่องพัสดุ

*****สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนสินค้าเกี่ยวกับอาวุธ ผ่านการใช้บริการขนส่งไปยังสหภาพเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลรายละเอียด และสนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบโดยการวางแผนให้ผู้ต้องหา ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ส่งพัสดุมาติดต่อรับพัสดุ เนื่องจากมีปัญหาในการขนส่ง เมื่อผู้ต้องหามาถึงบริเวณจุดที่นัดพบตรวจสอบพัสดุ เจ้าหน้าที่แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและขอทำการตรวจสอบพัสดุต่อหน้าผู้ต้องหา ผลการตรวจสอบปรากฏว่า ข้างในพัสดุเป็นอุปกรณ์ระบบป้องกันสแปมแบบมือถือชนิดป้องกันสัญญาณกล้องติดอยู่กับที่ (ปีนตัดสัญญาณ อากาศยานไร้คนขับ)  อยู่ภายใน เป็นยุทธภัณฑ์ที่ต้องได้รับ อนุญาตในการมี หรือ สั่งเข้ามา ยึดไว้เป็นหลักฐาน

*****สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา อ้างว่าได้รับการร้องขอจากบุคคลรู้จักให้สั่งสินค้าทางออนไลน์ส่งไปยังประเทศเมียนมา เมื่อสอบถามเกี่ยวกับการได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานแล้วผู้ต้องหาแจ้งว่าไม่เคยได้รับอนุญาตแต่อย่างใด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหา สั่งเข้ามา นำเข้ามา ผลิต หรือ มีซึ่งยุทธภัณฑ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต” เป็น ความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ พุทธศักราช 2530 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.ทวีเกียรติ บัวหริ่ม/รายงาน