3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจ ตม.จ.สตูลจับหนุ่มอินโดนีเซียพกพาสปอร์ตปลอมเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านวังประจัน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญพงษ์  ขันติโล ผกก.ตม.จ.สตูล พร้อมด้วย พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จ.สตูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ด่านตม.ควนโดนน  อ.ควนโดน จ.สตูล ตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวดตามนโยบายพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตมและพล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6เมื่อค่ำวันที่ 1 ก.พ.67  พบ MR.FERI DONA อายุ 30 ปี สัญชาติอินโดนีเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านวังประจัน หมู่ที่4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอินโดนิเซีย เลขหนังสือเดินทาง B6605823

*****เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นมีสิ่งผิดปกติจึงได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางอย่างละเอียดและพบว่า เป็นหนังสือเดินทางปลอมเนื่องจาก ไม่มีลายน้ำในหน้าเอกสารแต่ละแผ่นและรอยปรุของเลขหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อยทั้งนี้ในเบื้องต้น MR.FERI DONA ให้การกับชุดจับกุมว่าได้รับหนังสือเดินทางฉบับดังกล่าวมาจากเพื่อนชาวมาเลเซีย เมื่อ 4 วันที่ผ่านมาขณะที่พักอาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 600 ริงกิต หรือประมาณ 4,800 บาท โดยหวังจะเอามาใช้เดินทางเข้ามาทำธุระในประเทศไทย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมส่งพนักงานสอบสวนสภ.ควนโดนดำเนินคดีหา ให้ทราบว่า “ปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอม”

*****พ.ต.อ.เจริญพงษ์  ขันติโล ผกก.ตม.จ.สตูล กล่าวว่า ตม.สตูล ได้ขานรับนโยบายของผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มมาตรการและความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอย่างจริงจัง หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจ.ดสตูล เลขที่ 6 ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ ไwww.immigration.go.th