22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผู้การฯอุตรดิตถ์ จัดงาน”วันตำรวจ” ครบรอบ 109 ปี พร้อมมอบโล่และประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการดำรวจและและเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 17 ตต.ค.67  พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป็กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ประธานในงาน “วันตำรวจ” ประจำปี 2567 ครบรอบ 109 ปี พร้อมมอบโล่และประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการดำรวจและและเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ และอ่านสารของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องในวันตำรวจ ผมขอส่งความ ปรารถนาดีมายังข้าราชการตำรวจและครอบครัวทุกท่าน ข้าราชการตำรวจนั้น มีภารกิจหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ในการปกป้อง เทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน และตระหนักถึง บทบาทหน้าที่ของตน ในการ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์และข้าราชการตำรวจ /ฝ่ายอำนวยการ,/กก.สืบสวน /กลุ่มงานสอบสวน ร่วมพิธี

*****ต่อมาได้มีพิธีทางศาสนาโดยพระวินัยสาธร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ (ธ) พระสงฆ์ รวม 10 รุป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ก่อตั้งกิจการตำรวจ พร้อมทั้งผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับกิจการตำรวจที่ได้ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้ได้มีพิธีมอบโล่ ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชกาตำรวจรวจและผู้ให้การสนับสหนุนช่วยเหลือภาวกิจของตำรวจ สำหรับผู้ร่วมงานในวันตำรวจ ประกอบไปด้วย นายปองศักดิ์ นันเสน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.สุชาติ พุ่มสุวรรณ ผบ.มทบ.35 อุตรดิตถ์ นายสมชาย ไชยพันธุ์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ /นายบุญธรรม กอนโภชน์ ประธาน กต.ตร.สภ.เมือง /นายสุรชัย วาณิชย์ปกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์/คณะ กต.ตร./นายฉลองฤทธิ์ ศรีสูงเนิน ผอ.กกต.จ.อุตรดิตถ์ และนายมรกต อินทรภู่ ผอ.ทสจ.อุตรดิตถ์ พร้อมข้าราชตำรวจในสังกัด ภ.จว.อุตรดิตถ์

*****ทั้งนี้ได้มีพิธีเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ ที่อาคาร ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป็กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และคณะกต.ตร.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ฯร่วมเปิดในครั้งนี้อีกด้วย

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข /รายงาน