23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สมาคมทหารผ่านศึกพังงาเดินหน้าภายหลังผ่านการรับรองจากนายทะเบียนอย่างเป็นทางการ เน้นให้ความช่วยเหลือเพื่อนทหารผ่านศึกผู้ยากไร้ และเสริมอาชีพสร้างรายได้เพิ่มแก่ครอบครัวทหารผ่านศึก

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา ปฎิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะนายทะเบียนจังหวัดพังงา ลงนามในใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนและแต่งตั้งกรรมการสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย 1. นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคม  2. นายเฉลิมชัย แซ่เจี๋ย อุปนายกสมาคม 3. นายประหยัด กระแสสังข์ อุปนายกสมาคม  4. นายธัญญา ประสพมิตร กรรมการและเลขานุการ 5. นายอุดม ทรายทอง กรรมการและเลขานุการ  6. นายสมชาย ทุมพร กรรมการและเหรัญญิก  7. นายพงศ์พนิช แซ่เฮ่า กรรมการและฝ่ายทะเบียน 8. นายภาคย์ จักรพงศ์ กรรมการและฝ่ายประชาสัมพันธ์ 9. นายพรสิทธิ์ กาญวิจิต กรรมการและฝ่ายวิชาการ  10. นายสนิท ก้อนทอง กรรมการและฝ่ายสวัสดิการ  11. นายวิโรจน์ เกตุแก้ว กรรมการและฝ่ายหารายได้  12. นายอรุณ กิตติวุฒ กรรมการและฝ่ายหารายได้ สำนักงานสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดพังงา เลขที่ 131/36 ถนนมนตรี ต.ท้ายช้าง อ.เมือพังงา

*****นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เร็วๆนี้จะเชิญกรรมการทั้งหมดประชุมเพื่อกำหนดแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมที่จะดำเนินการในช่วงที่อยู่ในวาระ โดยเน้น 3 ด้านควบคู่กัน ประการแรก การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้คนทั่วไป เกียรติและศักดิ์ศรีของทหารผ่านศึกจะต้องยึดมั่นอย่างเคร่งครัด และเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสน์กษัตริย์  “ประการที่สอง เรื่องการช่วยเหลือพี่น้องทหารผ่านศึกผู้ยากไร้ใน จ.พังงา ให้ดำรงชีพอยู่ได้อย่างมีเกียรติ ที่ผ่านมาทาง อผศ.ก็เข้ามาช่วยเหลือก่อสร้างบ้านให้แก่ทหารผ่านศึกในอำเภอต่างๆ โดยผ่านมาทางสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ และทาง อบจ.พังงา โดยนายกฯธราธิป ทองเจิม ก็เข้ามาสนับสนุนในส่วนนี้ด้วย” นายกสมาคมทหารผ่านศึก จ.พังงา กล่าวและว่า อีกเรื่องที่สมาคมจะดำเนินการควบคู่กันคือ การส่งเสริมอาชีพแก่พี่น้องครอบครัวทหารผ่านศึกให้มีรายได้เพิ่ม มีหลายโครงการ เช่น ส่งเสริมการปลูกพืชใบกระท่อม และอื่นๆ “เร็วๆนี้ผมจะนัดประชุมกรรมการเพื่อกำหนดทิศทางการก้าวเดินของสมาคม และรวมทั้งการจัดหางบประมาณเข้าสมาคมเพื่อเป็นสวัสดิการแก่สมาชิก งบตอนนี้เราไม่มีเหลือแล้ว กิจกรรมเดินหน้าไปไม่ได้ถ้าไม่มีงบ” นายสัมพันธ์ กล่าว