2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ แถลงข่าวจัดงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Uttaradit “ระหว่างวันที่ 19 – 23 กก.ค.บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ สืบสาน ภูมิปัญญาของจังหวัด

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง  พ่วงบางโพ   ผวจ.อุตรดิตถ์ แถลงข่าวที่โรงแรมต้นทอง รีสอร์ทถึงการจัดงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์ และงาน Most Music Uttaradit “ พร้อมด้วย นายสุรพันธ์   เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์และนางสาว นางสาวปุณยภรณ์  ประดับสุข รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยพร้อมเพียงกัน

*****สำหรับงาน “มหกรรมศิลปะ ดนตรีของดีอุตรดิตถ์” และงาน “Most Music Uttaradit “ ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 66 ที่บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์  วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ สืบสาน และรักษาศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาของจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติทางศิลปะ ดนตรีและวัฒนธรรมของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงดนตรีพื้นบ้าน ร่วมสมัย เช่น วงดนตรีสะล้อซอซึง สะล้อโปงลาง  ปี่พาทย์มอญ มังคละ กลองยาว วงดนตรีลูกทุ่ง ร่วมสมัยและสากลของ มทบ.35 ,โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ,มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และโรงเรียนอุตรดิตถ์ การแสดงดนตรีร่วมสมัยจากต่างจังหวัด เช่น วงวานร จากจังหวัดราชบุรี ,วงซุปเปอร์เนเจอรัล จากวิทยาลัยนาฎศิลป์สุโขทัย และวงเดอะสะล้อของครูแอด จากจังหวัดเชียงใหม่  การแสดงดนตรีของศิลปินนักร้องยอดนินม เช่น ปราโมทย์ วิเลปานะ ,หวิว ณัฐพล , ไข่มุก รุ่งรัตน์ ,แซ็ค ชุมแพ , BIG ASS และ 7 DAY CRASZY เป็นต้น ชมฟรีตลอดงาน

*****นอกจากนี้ยังมีการประกวดวาดภาพศิลปะ วิวทิวทัศน์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ผ่านกระดาษ A2 ของนักเรียน นักศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ชิงทุนการศึกษากว่า 20,000 บาท การเสวนาทางศิลปะ หัวข้อ ศิลปะสร้างคน คนสร้างชาติ : ศิลปะกับ AI และการแสดงผลงานทางศิลปะ ของศิลปิน การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดอุตรดิตถ์ การสาธิตและจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ กว่า 50 บูธ การจำหน่ายอาหาร ของคาราวานอาหารจากทุกภูมิภาค กว่า 50 ร้านค้า การเปิดสวนสนุกเครื่องเล่นต่างๆ ของเด็กๆ เพื่อพัฒนาการทางร่างกาย สุขสุดๆกับจุดแช๊ะ และแชร์ในการถ่ายรูปกับบริเวณงานที่มีอุโมงค์ไฟ ซุ้มเข้างาน และจุดถ่ายรูปจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน