24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นอภ.แม่สะเรียง หน่วยงานในพื้นที่ขับเคลื่อนการปฎิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ตั้งเป้าสร้างองค์กรสีขาวภาครัฐปลอดยาเสพติด

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่สะรียง ได้นำเจ้าพนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ฝ่ายปกครอง ) ปลัดอำเภอ และชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผู้บริหาร สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการ ลูกจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ ทุกราย รวม จำนวนทั้งสิ้น 117 ราย ในเบื้องต้นพบว่า 8 ราย มีความเสี่ยง และต้องรอผลการตรวจยืนยันกับโรงพยาบาลแม่สะเรียง หากผลการตรวจสอบยืนยันผลจะดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบและกฎหมาย และแนวทางที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ณ อบต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

*****นายวรศักดิ์ พานทอง  นายอำเภอแม่สะเรียง  กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญของสังคมไทย ที่บั่นทอนความมั่นคงของชาติ  สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่หมู่บ้านและชุมชน  หากทุกภาคส่วนไม่ดำเนินการอย่างจริงจังก็ไม่สามารถป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้ลดลงได้  อีกทั้ง ผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ ลูกจ้าง ถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่  จะต้องเป็นบุคคลที่ไม่ยุ่งเกี่ยวหรือเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด  ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป้องปราม ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย  โดยเฉพาะการขับเคลื่อนการปฎิบัติการด้านการป้องกันและปราบปราม

*****นายอำเภอแม่สะเรียง เน้นย้ำว่า“ผู้นำต้องทำก่อน” ตลอดจน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มีเจตนารมณ์ที่จะลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และนโยบายบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3เดือน (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567) เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอันจะส่งผลให้ประเทศมีความมั่นคง สงบเรียบร้อย ประชาชนภายในประเทศมีความสงบสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี นำความปลอดภัยมาสู่ประชาชน โดยบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและยาเสพติด ให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย และกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนและนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด ทั้งนี้ทางอำเภอแม่สะเรียงจะมีการออกสุ่มตรวจสารเสพติด ไปตามหน่วยงานส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง เพื่อให้ทุกองค์กรการทำงานหน่วยงานภาครัฐปลอดยาเสพติดอย่างแท้จริง ผู้นำต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกรูปแบบ