17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นอภ.กำแพงแสน สั่งย้ายผู้อำนวยการอนามัยบ้านหนองกร่าง ไปช่วยราชการที่สาธารณสุขอำเภอแล้ว หลังถูกกล่าวหาตบใบหน้าเด็ก พร้อมจะตั้งกรรมการทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

*****นครปฐม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 นายนัยฤทธิ์ จำเล กำนันตำบลทุ่งลูกนก พร้อมด้วยนางสาวณัฏฐ์ชุดา จำเล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก พร้อมด้วยสมาชิก อบต.ทุกหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องผู้อำนวยการอนามัยบ้านหนองกร่าง ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ใช้มือตบแก้มเด็กชาย อายุ 3 ขวบ ขณะแม่พาไปรักษาตัวที่อนามัยแรงเกินเหตุ จนรอยนิ้วมือแดงปื้นที่แก้ม แถมยังไม่ขอโทษ ทำให้แม่ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีจนเป็นข่าวดังข้ามวัน

*****ทั้งนี้ที่ประชุมมีการหารือขอความคิดเห็นของผู้นำว่าจะทำอย่างไร กับเรื่องที่เกิดขึ้นและมีความคิดเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งผู้อำนวยการอนามัยฯ อย่างไรต่อไป ด้วยการรับฟังปัญหาพฤติกรรมของคุณหมอรายนี้ว่า มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้างที่ผ่านมา ปรากฏว่าที่ประชุมเสียงแตก ส่วนใหญ่ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ก่อน แล้วค่อยกลับมาใหม่อีกครั้ง แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ต้องการให้หมอคนนี้กลับมาอีก เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นผู้อำนวยการอนามัยฯ แห่งนี้ อีกทั้งไม่สนใจเกี่ยวกับความร่วมมือ ทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน ด้วยความคิดเห็นของหลายๆคน กำนันจึงขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ส่วนจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง แล้วค่อยมาหารือกันใหม่

*****อย่างไรก็ตามกำนันก็ได้แจ้งในที่ประชุม ให้ทุกคนทราบว่า และล่าสุดว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอกำแพงแสน ได้มีคำสั่งให้ นายธนพล พลเลียบ ผู้อำนวยการอนามัยบ้านหนองกร่าง ไปช่วยราชการที่สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสนแล้ว พร้อมจะตั้งกรรมการทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ/รายงาน