23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

DOWเปิดโครงการดาว-อีเอฟ ปั้นเด็กให้เป็นดาว

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 ส.ค.67 นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผวจ.ระยอง นายเดชา พาณิชยพิเชฐ ผู้อำนวยการโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย และคณะผู้บริหาร ร่วมกันเปิดโครงการ ดาว-อีเอฟ ที่ลานเอนกประสงค์ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง โดยนางสาวสรารีวรรณ  กล่าวว่า “เด็กจะสามารถเรียนรู้อย่างมีความสุขและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพได้นั้นจำเป็นต้องมีการดูแลใสใจอย่างใกล้ชิด เด็กคนหนึ่งไม่สามารถเติบโตได้ดีเพียงด้วยการดูแลของพ่อแม่หรือครอบครัวเท่านั้น หากจะต้องเติบโตท่ามกลางการดูแลและพัฒนาสิ่งแวดล้อมทุกปัจจัยที่อยู่รอบตัวเด็ก เช่นเดียวกันการพัฒนา EF ของเด็กให้ประสบผลสำเร็จก็จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือใสใจของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ผู้ใหญ่ทุกคนจึงเป็นฟันเพื่องสำคัญที่จะปูรากฐานที่แข็งแรงให้กับลูกหลานชาวระยองของเรา ให้พวกเขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีภูมิคุ้มกันชีวิตที่วิที่ดีรับมือกับความเสี่ยงต่าง ๆ ในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกคนจึงเป็นกลไกสำคัญที่จะเป็นผู้ร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาเด็กและเยาวชนชาวระยอง ให้บ้านของเราเป็นพื้นที่ต้นแบบในการนำองค์ความรู้ EF มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางสังคมต่อไป”

*****นอกจากการประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือแล้ว โครงการฯ ยังได้จัดพิธีมอบรางวัลแนวปฏิบัติที่ที่ที่ดีactice) ในการส่งเสริมทักษะสมอง EF ทั้งในระดับบุคคลและสถานศึกษาที่สามารถดำเร็รมการส่งเสริมทักษะสมอง EF ในระดับปฐมวัยและประถมศึกษาปีที่ 1 ได้อย่างมีประสิทธิภโรงเรียนที่ได้รับโล่และเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดประชุมมิตรบำรุง โรงเรียนเทศบาลวัดลุ่มมหาชัยชุมพล โรงเรียนวัดดอนจันทน์ โรงเรียนบ้านหนองแฟบ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินบ้านค่าย (วัดหวายกรอง) และโรงเรียนบ้านพลงตาเอี่ยม และระดับบุคคลจำนวน 10 รางวัลซึ่งได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัล 5,000 บาท และ 3,000 บาท สำหรับระดับดีเด่นและระดับดีตามลำดับ

*****สำหรับมหกรรมความสนุกเพื่อครอบครัวชาวระยอง “DOW-EF Learning Fest : ปั้น ‘เด็ก’ ให้เป็น’ดาว’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เรียนรู้เทคนิคการพัฒนาทักษะสมอง EF ให้กับบุตรหลาน ผ่านฐานกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยและประถมศึกษาที่ครอบครัวร่วมกันทำได้ บูทนิทรรศการ การเสวนาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจโดยกูชั้นนำ การแสดงมากมายที่สอดแทรกเทคนิคดี ๆ ที่นำไปปรับใช้ได้จริงในการเลี้ยงดูเด็กให้เติบโตเป็นคนคุณภาพ เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่การทำงานภาคสังคมของจังหวัดระยอง เพื่อผนึกกำลังในการส่งเสริมการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยด้วยหลักการ EF อาทิ “ลานนิทานอีเอฟ” ที่ให้คำแนะนำการเลือกหนังสืงสือนิทานที่เหมาะกับเด็ก “คลินิก EF”ให้คำแนะนำและกาะการประเมินพัฒนาการเด็กและ “ลาน EF Play เพลิน” เกี่ยวกับเวิร์คข้อป DIY ส่งเสริมจินตนาการและทักษะอีเอฟ เป็นต้น

*****นายเดชา พาณิชยพิเชฐ ผู้อำนวยการโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการบูรณาการความรู้และทรัพยากรภาคส่วน เพื่อสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง ทักษะสมอง EF เป็นรสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคม   นอกจากการประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือแล้ว โครงการฯ ยังได้จัดพิธีมอบรางวัลแนวปฏิบัติที่ที่ที่ดีactice) ในการส่งเสริมทักษะสมอง EF ทั้งในระดับบุคคลและสถานศึกษาที่สามารถดำเร็

รมการส่งเสริมทักษะสมอง EF ในระดับปฐมวัยและประถมศึกษาปีที่ 1 ได้อย่างมีประสิทธิภโรงเรียนที่ได้รับโล่และเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดประชุมมิตรบำรุง โรงเรียนเทศบาลวัดลุ่มมหาชัยชุมพล โรงเรียนวัดดอนจันทน์ โรงเรียนบ้านหนองแฟบ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินบ้านค่าย (วัดหวายกรอง) และโรงเรียนบ้านพลงตาเอี่ยม และระดับบุคคลจำนวน 10 รางวัลซึ่งได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัล 5,000 บาท และ 3,000 บาท สำหรับระดับดีเด่นและระดับดีตามลำดับ

***** สำหรับมหกรรมความสนุกเพื่อครอบครัวชาวระยอง “DOW-EF Learning Fest : ปั้น ‘เด็ก’ ให้เป็น’ดาว’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เรียนรู้เทคนิคการพัฒนาทักษะสมอง EF ให้กับบุตรหลาน ผ่านฐานกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยและประถมศึกษาที่ครอบครัวร่วมกันทำได้ บูทนิทรรศการ การเสวนาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจโดยกูชั้นนำ การแสดงมากมายที่สอดแทรกเทคนิคดี ๆ ที่นำไปปรับใช้ได้จริงในการเลี้ยงดูเด็กให้เติบโตเป็นคนคุณภาพ เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่การทำงานภาคสังคมของจังหวัดระยอง เพื่อผนึกกำลังในการส่งเสริมการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยด้วยหลักการ EF อาทิ “ลานนิทานอีเอฟ” ที่ให้คำแนะนำการเลือกหนังสืงสือนิทานที่เหมาะกับเด็ก “คลินิก EF”ให้คำแนะนำและกาะการประเมินพัฒนาการเด็กและ “ลาน EF Play เพลิน” เกี่ยวกับเวิร์คข้อป DIY ส่งเสริมจินตนาการและทักษะอีเอฟ เป็นต้น

*****นายเดชา พาณิชยพิเชฐ ผู้อำนวยการโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการบูรณาการความรู้และทรัพยากรภาคส่วน เพื่อสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง ทักษะสมอง EF เป็นรสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคม

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน